Multimedia Đọc Báo in

Vòng 28 Premier League: Các "ông lớn" gặp khó

07:11, 01/03/2014

Do cuối tuần này sẽ diễn ra trận chung kết League Cup giữa Man City và Sunderland nên trận derby Manchester được chuyển sang ngày 26-3, có nghĩa là cả Man City và MU đều không “tham chiến” tại vòng 28 Ngoại hạng Anh (Premier League). Đây chính là cơ hội để Chelsea và Arsenal tạm thời nới rộng khoảng cách về điểm số với The Citizens trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên cả Chelsea, Arsenal, Liverpool đều gặp những đối thủ dưới cơ nhưng mối nguy hiểm lại tiềm ẩn không hề ít.

Đầu tiên là Chelsea. Chelsea sẽ có trận derby thành London trên sân của Fulham. The Blues đang đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Fulham đứng bét bảng, vị thế, đẳng cấp cũng như lực lượng giữa 2 đội là hoàn toàn khác biệt nhưng Fulham có một thứ đặc biệt đáng sợ, đó là sức phản kháng của một kẻ cùng đường.

Chelsea vừa bị vắt kiệt sức tại vòng 1/8 Champions League trên đất Thổ Nhĩ Kỳ
Chelsea vừa bị vắt kiệt sức tại vòng 1/8 Champions League trên đất Thổ Nhĩ Kỳ

Fulham vẫn đang ở thế chân tường và sẽ rất khó lường. Trong tháng 2 này, họ đã từng chiến đấu quật cường để giành 1 điểm ngay tại sân Old Trafford của MU (hòa 2-2) và chỉ chịu thua Liverpool với cách biệt 1 bàn (2-3). Được chơi trên sân nhà, Fulham sẽ càng nguy hiểm. Và nên nhớ, Chelsea vừa trở về từ cuộc chiến mệt nhoài, hao tổn sức lực ghê gớm với Galatasaray tại Champions League. Phong độ có phần chệch choạc gần đây của The Blues cũng là điều khiến cổ động viên của họ cảm thấy bất an.

Fulham càng nguy hiểm hơn với sự hiện diện của Felix Magath. HLV người Đức đã suýt có chiến thắng ngay ở trận ra mắt chỉ sau 1 tuần làm việc. Thêm 1 tuần nữa đã trôi qua, những điều Magath mang lại cho các cầu thủ Fulham sẽ được thể hiện rõ ràng hơn, bằng kết quả trên sân đấu?

Arsenal khác hơn Chelsea là đạt thể lực tốt. Ở vòng trước, Pháo thủ đã có phản ứng mạnh mẽ sau thất bại tại Champions League bằng chiến thắng Sunderland tưng bừng 4-1. Thế nhưng giữ được sự hưng phấn ấy trên sân Britannia của Stoke hay không lại là chuyện khác. Ở nơi đây, Arsenal đã không thắng 3 trận liên tiếp rồi, thua 1 hòa 2, và còn là nơi Stoke níu chân Man City (hòa 0-0 hồi tháng 9 năm ngoái), “nhấn chìm” Chelsea (3-2) và MU (2-1). Trong bối cảnh Ozil đuối sức, đuối phong độ, HLV Wenger cần đưa ra tính toán hợp lý trên hàng công, bằng không Arsenal khó giành kết quả đẹp.  

Ozil đang đuối sức thấy rõ
Ozil đang đuối sức thấy rõ

Đối thủ của Arsenal cũng là một "kẻ cùng đường". Sau chiến thắng 2-1 trước Man Utd, Stoke đã trải qua 3 trận đấu liền không biết thắng (hòa 2, thua 1). Dù màn trình diễn thực tế của Stoke không quá tệ nhưng các kết quả không tốt đã khiến họ rơi xuống gần “nhóm cầm đèn đỏ”.

Lối đá rắn và đầy sức mạnh của Stoke khiến các cầu thủ nhỏ con, kỹ thuật và có phần yếu ớt của Arsenal gặp khó nhiều lần trong quá khứ. Điều này lý giải vì sao HLV Wenger quyết định cho các họ trò “xả trại” 2 ngày giữa tuần vừa qua. Ông hy vọng một kỳ nghỉ ngắn này sẽ giúp Pháo thủ có được trạng thái tinh thần và thể lực sung mãn nhất cho cuộc đối đầu với Stoke City.

Trong trường hợp Chelsea (60 điểm, hiệu số dương 28) và Arsenal (59 điểm, hiệu số dương 25) thất bại, Liverpool (56 điểm, hiệu số dương 35) hoàn toàn có thể leo lên thứ 2. Nhưng có lẽ thầy trò Rodgers chưa vội tập trung quá nhiều vào mục tiêu đó mà họ sẽ tập trung cao độ vào chuyến đi của mình tới Southampton. Ở lượt đi, The Kop đã bị cắt đứt mạch 4 trận bất bại khi để đối thủ này bắn hạ ngay tại Anfield với tỷ số 0-1 và chắc chắn, Liverpool đang rất quyết tâm trả hận. Với phong độ cao ngất từ đầu tháng Hai (6 thắng, 2 hòa), “Lữ đoàn đỏ” có niềm tin vào một chiến thắng.

Liverpool đang là chú ngựa ô của cuộc đua vô địch. Hiện giờ, họ kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm, một khoảng cách không phải là quá xa nếu nhìn vào thứ bóng đá bùng nổ mà đội bóng áo đỏ đang thể hiện
Liverpool đang là chú ngựa ô của cuộc đua vô địch. Hiện giờ, họ kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm, một khoảng cách không phải là quá xa nếu nhìn vào thứ bóng đá bùng nổ mà đội bóng áo đỏ đang thể hiện

Tuy nhiên có một vài mối quan ngại hiện tại dành cho HLV Rodgers. Theo thống kê, đã 11 năm qua, Liverpool không thể giành chiến thắng trên sân của Southampton. Mặt khác, nếu hàng công đang thăng hoa và sung mãn thì hàng thủ Liverpool lại khá lỏng lẻo, với việc thủng lưới 6/7 trận gần nhất và 2 trận gần nhất thua tới 5 bàn. Trong top 6, Liverpool là đội có thành tích sân khách kém nhất với 5 thắng, 4 hòa, 4 thua. Muốn trở lại Champions League mùa sau, họ cần đảm bảo kết quả tốt trước Southampton và Sunderland trước khi bước vào giai đoạn còn lại khó khăn hơn rất nhiều.

Bất ngờ thua liên tiếp 2 trận trước Sunderland (FA Cup) và West Ham (Premier League, Southampton đang nóng lòng tìm lại phong độ khi được về sân nhà St Mary's. Với lối đá tấn công bắt mắt bên cạnh các lỗ hổng lớn ở hàng phòng ngự mà 2 đội “thể hiện” trong thời gian gần đây, cuộc đấu giữa Southampton và Liverpool hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn cho người hâm mộ.

Lịch thi đấu vòng 28 Premier League:
Ngày 1-3:
22 giờ:
Everton -     West Ham
Fulham - Chelsea
Hull - Newcastle
Stoke - Arsenal
Ngày 2-3:
0 giờ 30: Southampton - Liverpool


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.