Multimedia Đọc Báo in

10 bệnh viện nhận danh hiệu “Bệnh viện thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng”

16:08, 03/05/2010

Tối 28-4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết cuộc vận động năm 2009 và trao giải “Bệnh viện thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng” cho 10 bệnh viện trên toàn quốc. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự.

 

Những bệnh viện thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng được tôn vinh  

 
 Nhằm tôn vinh những bệnh viện có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phát động cuộc vận động xây dựng “Bệnh viện thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng”. Sau khi triển khai cuộc vận động, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức bình chọn qua 7 tờ báo và trang điện tử. Có 917 bệnh viện trên cả nước được bình chọn qua mạng internet và 68 bệnh viện gửi hồ sơ đăng ký tham gia. Trên cơ sở đánh giá của 3 hội đồng báo chí, chuyên môn và quần chúng, kết hợp với kiểm tra tình hình thực tế, 10 “bệnh viện thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng” trong cả nước đã được lựa chọn. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, 10 bệnh viện được tôn vinh tiêu biểu cho sự thân thiện, lòng nhân ái, tất cả vì sức khỏe nhân dân. Phó Chủ tịch nước hy vọng các bệnh viện này sẽ giữ vững danh hiệu, để người dân có thể coi bệnh viện như gia đình, là nơi để các bệnh viện khác đến học tập, trao đổi kinh nghiệm.


Danh sách 10 bệnh viện thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng

1. Bệnh viện Bạch Mai

2. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế

3. Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

4. Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh

5. Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác

6. Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM)

7. Bệnh viện Quân y 103

8. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên

9. Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong (Bình Định)

10. Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Châu (An Giang)
 

Theo cpv.ogr.vn 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.