Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị điển hình tiên tiến người cao tuổi tỉnh Dak Lak lần thứ II (2005-2009):

Phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”

08:14, 27/05/2010

Sáng 26-5, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến người cao tuổi tỉnh lần thứ II (2005-2009). Đồng chí Phạm Đức Tùy, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể; Ban đại diện Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố và 80 đại biểu đại diện cho hơn 44.000 hội viên NCT tiêu biểu các cấp đã về dự. 


Đồng chí Phạm Đức Tùy phát biểu tại Hội nghị

Trong 5 năm qua, Ban đại diện Hội NCT các cấp đã tập trung chỉ đạo kịp thời, sáng tạo các nội dung hoạt động nên phong trào thi đua “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” ngày càng phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực góp phần vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước. Đến cuối năm 2009, toàn tỉnh có 88.440 hội viên NCT. Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, NCT đã nhạy bén trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tạo việc làm cho nhiều lao động. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 35.000 NCT trực tiếp tham gia lao động sản xuất, trong đó có 7.423 cụ làm kinh tế giỏi. Bên cạnh đó, các cụ còn tích cực tham gia phong trào khuyến học ngay từ gia đình, dòng họ, cụm dân cư. Hiện toàn tỉnh có 15 huyện, thị xã, thành phố và 181/184 xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội Khuyến học với nguồn qũy 600 triệu đồng kịp thời động viên, khen thưởng cho học sinh nghèo hiếu học. NCT các cấp còn tích cực tham gia khôi phục và phát triển các nghề truyền thống như: dệt thổ cẩm, đan gùi, đánh cồng chiêng… và tham gia có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Phát huy tinh thần “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, Ban đại diện Hội NCT các cấp đã thành lập được 175 câu lạc bộ thu hút hàng ngàn NCT thường xuyên tham gia luyện tập thể dục - thể thao, sáng tác thơ văn, sinh hoạt văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh… Ngoài ra, các cụ còn tích cực tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hòa giải, phòng chống tội phạm. Công tác chăm sóc NCT cũng được các cấp hội chú trọng. Ban đại diện Hội NCT các cấp đã phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, thăm hỏi, tặng quà cho các cụ thọ trên 100 tuổi, quyên góp áo ấm tặng NCT nghèo, xây dựng 338 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có NCT đang sinh sống. 


NCT 2a.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Tùy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội NCT tỉnh đạt được trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, các ngành, các cấp cần quan tâm hơn nữa đến hoạt động của  NCT, nhân rộng các gương sáng trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, chú trọng công tác chăm sóc, phát huy vai trò của NCT…

NCT 3a.jpg
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Tuổi cao gương sáng" 5 năm (2005-2009) nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 9 cá nhân; Ban đại diện Hội NCT tỉnh tặng giấy khen cho 12 tập thể và 18 cá nhân NCT có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” 5 năm (2005-2009). Đại hội đã bình chọn 6 đại biểu NCT đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ 2 Hội NCT Việt Nam vào tháng 6 tới.

 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc