Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Đại biểu Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010-2015

18:32, 15/06/2010

 

Ngày 15-6, Hội Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010-2015.
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội
Khi chưa thành lập Hội DSTT, thành phố Buôn Ma Thuột là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh tổ chức điểm tập DSTT do một số cựu chiến binh làm hướng dẫn viên. Nhận thấy hiệu quả của chương trình, các điểm tập luyện tiếp tục được mở ở nhiều huyện khác. Hiện toàn tỉnh mở được hơn 70 điểm tập DSTT ở 13/15 huyện, thành phố, thị xã với tổng số 5 huấn luyện viên, 19 hướng dẫn viên. Kết quả điều tra cho thấy 50-70% người tham gia tập luyện tình hình sức khỏe được cải thiện và khỏi bệnh. Để phong trào tập DSTT đi vào hoạt động có hệ thống, bảo đảm chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, ngày 24-12-2009, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3791/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội DSTT tỉnh. Được biết, đây cũng là Hội DSTT đầu tiên ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Một điểm tập DSTT ở huyện Krông Bông
Một điểm tập DSTT ở huyện Krông Bông

Tại Đại hội Đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010-2015, Hội DSTT tỉnh đã bầu ra Ban Chấp hành Hội gồm 21 thành viên, bác sĩ Đoàn Anh Tài đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội. Đại hội cũng xây dựng phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ là: Tập trung củng cố, nâng cấp, làm các thủ tục để thành lập chi hội ở những địa phương đã có phong trào tập DSTT; phấn đấu trong nhiệm kỳ 100% huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh và 30-40% xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội DSTT.  Phát triển thêm 25 huấn luyện viên, 41 hướng dẫn viên để bảo đảm mỗi huyện hội có 2 huấn luyện viên, 4 hướng dẫn viên nhằm duy trì phong trào tập luyện một cách có hiệu quả.
 
Đàm Thuần
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.