Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á 2010: góp phần nâng cao vị thế Việt Nam.

16:03, 09/06/2010

Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) về Đông Á lần thứ 19 chính thức diễn ra tại TP.HCM trong 2 ngày 6,7-6-2010 đã góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trong khu vực.

 

ảnh :H.H
Thị trường Việt Nam được các nhà đầu tư đánh giá cao về tiềm năng và sự ổn định  Ảnh : H.H

Hội nghị là sự kiện quan trọng trong khu vực với sự tham dự của  450 đại biểu, gồm các nhà lãnh đạo chính phủ cấp cao trong khu vực, lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu thế giới, các học giả, báo giới quốc tế. Với chủ đề “Vai trò đang lên của châu Á trong phát triển toàn cầu”, hội nghị đã tập trung thảo luận 4 nội dung chính : Vai trò của châu Á trong phát triển toàn cầu; Các rủi ro toàn cầu; Chương trình tăng trưởng xanh của châu Á; Chương trình tăng trưởng của châu Á trong tương lai.

Việc Hội nghị WEF Đông Á lần thứ 19 được tổ chức tại Việt Nam có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực, nhất là trong bối cảnh năm 2010 là năm Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN. Đồng thời tạo động lực mạnh mẽ cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam khi kinh tế thế giới và khu vực có nhiều dấu hiệu phục hồi khả quan. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam quảng bá về mình như là một thị trường ổn định và tiềm năng tới các nhà đầu tư nước ngoài; đồng thời tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, học hỏi và mở rộng cơ hội giao thương với nước ngoài.

Theo CTO


Ý kiến bạn đọc