Multimedia Đọc Báo in

Tỉnh Đoàn Dak Lak:

Tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”

14:19, 14/06/2010

Chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2010, vừa qua, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể hữu quan cùng hơn 170 đội viên thiếu nhi tiêu biểu trong toàn tỉnh đã về tham dự.

Quang cảnh diễn đàn


Các ý kiến thảo luận tại diễn đàn toát lên nhiều vấn đề mà xã hội hết sức quan tâm như: Trẻ em lang thang cơ nhỡ có quyền được học tập và có cuộc sống ổn định; vui chơi giải trí là nhu cầu chính đáng của trẻ em; làm thế nào để trẻ em được nâng cao chất lượng học tập; toàn xã hội cần chung tay tạo điều kiện cho trẻ em vui chơi, giải trí, kết hợp với phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ em...  Bên cạnh đó, diễn đàn cũng bàn bạc sâu đến biện pháp ngăn chặn tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục; lạm dụng sức lao động; nội dung Công ước về  “Quyền trẻ em”... Đặc biệt, tại đây các em được  bày tỏ những ý kiến liên quan đến các vấn đề vui chơi, học tập và cuộc sống của mình, qua đó, diễn đàn xác định: bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vừa là truyền thống, đạo lý, vừa là trách nhiệm của mọi người, mọi tổ chức và của toàn xã hội.

Các cháu ngoan Bác Hồ tham gia diễn đàn


Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng 10 suất qùa và hơn 100 phần qùa dành cho các em đội viên thiếu nhi tham gia diễn đàn.

Tặng qùa cho các cháu đội viên

Tặng 10 suất qùa cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Mai Hương

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.