Multimedia Đọc Báo in

Tháng 6, nhiều loại dược phẩm tăng giá

15:08, 04/07/2010

Theo khảo sát của Hiệp hội sản xuất kinh doanh dược Việt Nam trong tháng 6 đối với 5.268 lượt mặt hàng cho thấy có đến 23 loại thuốc sản xuất trong nước và 17 loại thuốc nhập khẩu đồng loạt tăng giá. Trong khi đó, chỉ có 13 lượt mặt hàng sản xuất trong nước và 6 lượt mặt hàng nhập khẩu giảm giá.

Ảnh minh họa


Mức tăng trung bình của thuốc sản xuất trong nước là 5%, tập trung chủ yếu vào các loại thuốc như: Tiêu độc PV, Nhiệt miệng PV, Bạch Long, Hỏa Long, Cảm xuyên hương... Còn với thuốc nhập khẩu, mức tăng trung bình là 6,1% tập trung vào các mặt hàng như Nizoral, Urgo, Fugacar, Clarithromycin 500mg, Rovit...
Qua đánh giá của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho thấy, mặc dù thị trường dược phẩm trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm có một số mặt hàng điều chỉnh nhẹ nhưng cơ bản thị trường dược là ổn định. Theo báo cáo của Tổ điều hành thị trường trong nước, chỉ số giá nhóm hàng dược phẩm, y tế trong 6 tháng đầu năm 2010 đứng thứ 9/11 về chỉ số tăng giá của các mặt hàng thiết yếu.

K.O (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.