Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39

15:39, 08/09/2010

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, bức thư đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 39 do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức với chủ đề: "Hãy viết thư cho một người nào đó, để nói vì sao sự hiểu biết về AIDS và tự bảo vệ mình trước căn bệnh này là rất quan trọng" đã thuộc về em Hồ Thị Hiếu Hiền của Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm tham gia cuộc thi viết thư quốc tế, Việt Nam đã có tác phẩm đoạt giải Nhất.

 

Em Hồ Thị Hiếu Hiền, tác giả bức thư đoạt giải Nhất Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39. Ảnh: TL

Bức thư của em Hồ Thị Hiếu Hiền, học sinh Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng gửi đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu (Trung Quốc) có nội dung mong muốn ông làm ra những tác phẩm điện ảnh thật hay về chủ đề HIV/AIDS, để mọi người sẽ hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của căn bệnh thế kỷ này. Cuộc thi viết thư quốc tế được UPU tổ chức hằng năm nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi; là cơ hội tốt để các em học sinh ở lứa tuổi thiếu niên trên toàn thế giới được tham gia bàn luận về những vấn đề lớn của thời đại, những vấn đề đang được nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới quan tâm giải quyết; đồng thời, tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ, cũng như giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Được biết, với việc đoạt giải Nhất, em Hiếu Hiền sẽ được mời sang nhận giải tại trụ sở chính của UPU ở Bern, Thụy Sỹ. Ngoài ra, em sẽ được Ban tổ chức cấp quốc gia trao tặng phần thưởng trị giá 30 triệu đồng cùng bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Trước đó, vào tháng 5 năm nay, bức thư của Hồ Thị Hiếu Hiền giành được giải Nhất của Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39 - Việt Nam 2010.

K.O (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc