Multimedia Đọc Báo in

Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

18:03, 13/10/2010

Sáng 13-10, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 – 14-10-2010). Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ngành, đoàn thể; Ban Chấp hành Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh qua các thời kỳ đã về dự.

 

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của giai cấp nông dân, Hội Nông dân Việt Nam nói chung và Hội Nông dân tỉnh nhà nói riêng. Trong 80 năm qua, cùng với sự trưởng thành và phát triển của phong trào nông dân, tổ chức Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh đã không ngừng củng cố; các hoạt động, phong trào do Hội tổ chức và phát động ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, giải quyết việc làm và xây dựng nông thôn mới, trở thành chỗ dựa tin cậy cho nông dân.

 

Các cá nhân có thành tích đóng góp xây dựng giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Sỹ Thanh khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của giai cấp nông dân trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng quê hương đất nước; biểu dương và đánh giá cao những thành tựu nổi bật mà các cấp hội và nông dân trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng đề nghị các cấp hội cần quan tâm kiện toàn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, tạo uy tín với nông dân; tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nông dân, hội viên thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới do Hội Nông dân Việt Nam phát động; phối hợp chặt chẽ với các ngành trong tỉnh quan tâm, giải quyết đồng bộ những vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm của nông dân. Đồng thời đẩy mạnh liên kết “4 nhà”, chú trọng tạo nguồn vốn và chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật giúp nông dân phát triển bền vững…

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tặng 283 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giai cấp nông dân Việt Nam cho các đồng chí có thành tích đóng góp xây dựng giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam.


 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.