Multimedia Đọc Báo in

Nhiều dự án du lịch chậm tiến độ đầu tư

20:16, 22/06/2011
Trong số 20 dự án (DA) đầu tư du lịch được UBND tỉnh cấp phép, nhiều dự án chậm trễ trong việc triển khai đầu tư. Đó là đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Dak Lak qua đợt kiểm tra các DA đầu tư du lịch trên địa bàn tỉnh mà Sở vừa thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 20 DA đầu tư du lịch được UBND tỉnh cấp phép, thời gian được cấp phép bình quân khoảng 2 - 3 năm. Theo kết quả kiểm tra, nhìn chung một số chủ đầu tư đã có nhiều cố gắng trong việc tiến hành làm các thủ tục như khảo sát, lập dự án đầu tư, đánh giá tác động môi trường, tiến hành xây dựng cơ sở vật chất … Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, hầu hết các dự án đều không làm đúng trình tự thủ tục đầu tư nên việc cấp đất chậm được phê duyệt. Bên cạnh đó nhiều dự án có kinh phí đền bù giải phóng mặt bẳng quá lớn, khả năng tài chính của công ty lại không đủ đáp ứng nên đã gây chậm trễ tiến độ trong việc triển khai đầu tư.
 
 
a
Cảnh quan thác nước là một trong những hạng mục khai  thác của nhiều dự án đầu tư  du lịch

Sở VH-TT-DL đã yêu cầu các chủ đầu tư cam kết tiến độ triển khai thực hiện và sự khả thi của dự án; đồng thời đề nghị UBND tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư đối với 3 DA: khu du lịch sinh thái thác Bảy Tầng (xã Ea Sol,huyện Ea Hleo); khu du lịch sinh thái hồ Krông Buk hạ (huyện Krông Pak); khu du lịch Hồ Ea Súp Thượng (huyện Ea Súp). 3 DA này được cấp phép đã hơn 3 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa triển khai các bước đầu tư.

Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.