Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột sắp có xe buýt điện

16:26, 18/07/2011

Dự án vận tải du khách và tổ chức tham quan nội thành TP. Buôn Ma Thuột bằng hệ thống xe buýt điện, do Công ty TNHH Suối Cát làm chủ đầu tư có quy mô 21 xe với tổng kinh phí 33 tỷ đồng, được UBND tỉnh duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2009.

Xe buýt điện phục vụ du lịch
Mô hình xe buýt điện phục vụ du lịch
Chủ đầu tư cho biết: đây là loại xe mới, góp phần tạo thuận lợi cho du khách đi tham quan, là nét độc đáo riêng, tạo thêm  sản phẩm cho du lịch Dak Lak . Ưu điểm của xe điện là có thể chạy chậm qua các tuyến đường cho du khách tham quan thành phố mà không gây tiếng ồn, xe chạy bằng điện ắc quy nên không có khí thải, không gây ô nhiễm môi trường. Đến nay Dự án đã hoàn tất một số bước cơ bản: được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chấp thuận các vấn đề kỹ thuật, bao gồm các tuyến hoạt động, điểm dừng, bến đỗ đầu và cuối tuyến; công tác đăng ký biển số lưu hành, biển báo điểm dừng, nhà chờ xe. Công ty đang tiến hành các bước xây dựng trụ sở chi nhánh, trạm và trung tâm điều hành hệ thống, dự kiến sẽ khởi công thực hiện dự án vào ngày 30-10 và sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động trước dịp lễ Noel năm 2011.

Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.