Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Ea Súp

09:00, 26/10/2011

Ngày 25-10, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của UBND tỉnh do đồng chí H’Yâo Knul, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC năm 2011 tại xã Ea Lê, UBND huyện và Phòng Nội vụ huyện Ea Súp.

easup
Đoàn kiểm tra làm việc với UBND huyện Ea Súp

Tại xã Ea Lê, qua báo cáo của xã và khảo sát thực tế của Đoàn kiểm tra cho thấy: UBND xã đã từng bước kiện toàn và sắp xếp lại bộ máy cải cách hành chính; đội ngũ công chức, viên chức đã được sắp xếp phù hợp với trình độ chuyên môn; xã đã vận dụng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, gắn nhiệm vụ cải cách hành chính với xây dựng quy chế làm việc, cải tiến lề lối làm việc. Từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa đã tiếp nhận, giải quyết hơn 2.000 trường hợp (công chứng, chứng thực, hồ sơ sang nhượng, thế chấp tài sản…). Ngoài ra còn tiếp nhận và giải quyết 20 đơn thư của người dân trong xã, không để đơn thư vượt cấp và khởi kiện dây dưa, kéo dài…

ảnh 2
Đại diện UBND xã Ea Lê báo cáo tình hình thực hiện cải cách hành chính ở địa phương.

Đến nay, cả 10 xã,  thị trấn trong huyện đều triển khai thực hiện CCHC theo cơ chế một cửa. Trong đó, việc thực hiện cơ chế một cửa tại UBND huyện gồm 2 lĩnh vực (đất đai và xây dựng) với 13 thủ tục hành chính. Thực hiện nghiêm chỉnh việc niêm yết công khai các quy định về thủ tục hồ sơ cũng như quy trình, trình tự tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Từ đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận 920 hồ sơ giải quyết đất đai, 87 hồ sơ đăng ký kinh doanh… Đa số người dân đã có sự nhìn nhận tích cực  về các ứng xử trong giao tiếp cũng như cách giải quyết công viêc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

ảnh
Đoàn kiểm tra làm việc với bộ phận địa chính xã Ea Lê

Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Đa số cán bộ ở xã đều hoạt động kiêm nhiệm; một bộ phận cán bộ và nhân dân chưa nhận thức sâu được tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính; tiến độ giải quyết dịch vụ hành hính công còn chậm, tính công khai, minh bạch còn hạn chế, một bộ phận công chức chưa gương mẫu, chưa tận tụy, hết mình vì nhân dân; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành chính của một số cán bộ chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mới hiện nay…

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí H’Yâo Knul đã ghi nhận, những kết quả đạt được trên lĩnh vực CCHC của huyện Ea Súp thời gian qua; đồng thời đề nghị huyện tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại nêu trên; UBND huyện cần chỉ đạo Phòng Nội vụ thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ kinh phí để các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện công tác CCHC có hiệu quả hơn nữa.

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc