Multimedia Đọc Báo in

Cục Hải quan Dak Lak:

Thí điểm chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử

17:40, 27/02/2012

Cục Hải quan Dak Lak cho biết, đầu tháng 3-2012, Cục sẽ thí điểm chữ ký số tại Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột với 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH MTV XNK 2-9 Dak Lak, Công ty Cổ phần Ong mật Dak Lak, Công ty liên doanh chế biến cà phê xuất khẩu Man - Buôn Ma Thuột (Dak Man), Công ty TNHH Anh Minh và Công ty TNHH Cà phê Hà Lan Việt Nam.

1
Nhân viên Cục Hải quan tỉnh đang triển khai thủ tục hải quan điện tử

Dự kiến đầu tháng 4-2012, Cục Hải quan Dak Lak sẽ mở rộng thí điểm trong phạm vi toàn Cục. Theo đó, Cục sẽ tiến hành kiểm tra, nâng cấp phần mềm thông quan điện tử tiếp nhận chữ ký số tại tất cả các Chi cục còn lại và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cấp phần mềm. Các cán bộ của Cục cũng sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong xử lý các vướng mắc phát sinh.

Chữ ký số là thông tin đi kèm dữ liệu (word, excel, pdf, hình ảnh, video…) nhằm xác định chủ nhân của chữ ký, được hiểu như con dấu điện tử doanh nghiệp, có thể sử dụng trong tất cả các giao dịch điện tử với mọi tổ chức và cá nhân. Chữ ký số không chỉ phù hợp với thông lệ quốc tế mà còn đảm bảo tiện lợi, an toàn, bảo mật cho người khai hải quan khi thực hiện thủ tục hải quan điện tử.


Tuấn Anh

 



 


Ý kiến bạn đọc