Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt cuốn sách ảnh “Thủ tướng Võ Văn Kiệt”

17:24, 27/02/2012

Nhà Xuất bản Thông tấn vừa ấn hành cuốn sách ảnh “Thủ tướng Võ Văn Kiệt” nhân kỷ niệm 90 năm Ngày sinh của ông (1922-2012).

1
Bìa cuốn sách ảnh "Thủ tướng Võ Văn Kiệt"

Sách ảnh “Thủ tướng Võ Văn Kiệt” tập hợp gần 340 bức ảnh tư liệu quý về con người, cuộc đời hoạt động cách mạng và lãnh đạo đất nước của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Cuộc đời và sự nghiệp của cố Thủ tướng được ghi lại bằng ảnh từ khi ông còn lăn lộn với phong trào cách mạng ở nơi đầu sóng ngọn gió: Vĩnh Long, Tây Nam Bộ, Sài Gòn-Gia Định, TP Hồ Chí Minh… cho đến khi ông giữ cương vị là người đứng đầu Chính phủ. Cuốn sách nêu rõ, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, với tầm tư duy chiến lược, với quyết tâm đổi mới, tác phong sâu sát, quyết đoán, luôn tìm tòi, trăn trở, đã đóng góp xứng đáng vào quá trình hoạch định và tổ chức đường lối đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Tên tuổi của ông gắn nhiều với những công trình lớn ở khắp mọi miền đất nước như: Đường dây tải điện 500 KV, Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Công trình ngọt hóa Đồng bằng sông Cửu Long…
Các bức ảnh quý được sưu tầm và tuyển chọn kết hợp với những bài viết ngắn gọn, cô đọng bằng tiếng Việt và tiếng Anh trong cuốn sách sẽ giúp người đọc có thể hình dung cụ thể hơn, toàn diện hơn về con người và công việc của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt lúc sinh thời. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng là nguồn tư liệu quý giúp độc giả có thể ôn lại những chặng đường lịch sử khốc liệt và vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Tuấn Anh (tổng hợp)


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.