Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu Kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến đấu năm 2012 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

06:40, 29/02/2012

Trong hai ngày 26 và 27-2, Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sinh, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến đấu năm 2012 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sinh, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn đánh giá kết quả kiểm tra.

Đoàn đã kiểm tra các nội dung về nhận thức huấn luyện, công tác tham mưu, phương pháp huấn luyện của cán bộ, công tác bảo đảm huấn luyện, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật đối với  các đơn vị: Khối cơ quan 4 phòng, Đại đội Tăng thiết giáp, Đại đội Trinh sát, Trung đoàn Bộ binh 584, Tiểu đoàn 303 và Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Kiểm tra thực tế tại các đơn vị cho thấy, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đều quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ lệnh công tác Quân sự-quốc phòng của Tổng tham mưu trưởng; mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2012 của Tư lệnh Quân khu. Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện năm 2012, các đơn vị xây dựng đầy đủ hệ thống, kế hoạch, tiến trình biểu, giáo án, bài giảng, kỹ chiến thuật bộ binh; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, khung quản lý chiến sĩ mới và cấp xã, phường, thị trấn đạt khá; công tác bảo đảm vũ khí, trang bị, vật chất, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập được củng cố và xây dựng theo đúng qui định; các cơ quan, đơn vị quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản của Bộ về huấn luyện điều lệnh và xây dựng cơ quan, chấp hành kỷ luật, an toàn trong huấn luyện và an toàn trong tham gia giao thông. Đặc biệt đầu năm 2012, Trung đoàn Bộ binh 584 đã đầu tư 150 triệu đồng trang bị máy vi tính cho cấp Đại đội soạn thảo văn bản và tu sửa, mua mới đồ dùng  huấn luyện; Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo, hướng dẫn cho 149 cơ sở dân quân tự vệ củng cố, kiện toàn lực lượng đạt 1,25% so với dân số, đảng viên trong dân quân tự vệ đạt 24,61%; từ đầu năm đến nay đã mở 3 lớp tập huấn cho 21 cơ quan quân sự xã, phường…

Tại buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sinh đã đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp; đồng thời ghi nhận, biểu dương kết quả trong công tác chuẩn bị, tổ chức huấn luyện của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và tin tưởng rằng các cơ quan, đơn vị sẽ đạt hiệu quả cao trong huấn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012.

Luyến Diệm

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.