Multimedia Đọc Báo in

Năm 2012: Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ thiên nhiên và môi trường

16:06, 15/02/2012

Sáng 15-2, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2011 và bàn phương hướng nhiệm vụ hoạt động năm 2012. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã về dự.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong năm 2011, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh tổ chức 6 lớp tập huấn về Luật Bảo vệ môi trường và Luật Tài nguyên nước cho 265 người là cán bộ các xã, trường học huyện Buôn Đôn, Cư M’gar, Krông Pak, TP. Buôn Ma Thuột… Nhiều hoạt động khảo sát, điều tra tài nguyên thiên nhiên ddwwocj tổ chức như: tìm hiểu nguyên nhân gây hạ thấp mực nước ngầm tại xã Ea Knuêc (huyện Krông Pak); tình hình xâm hại tài nguyên rừng tại khu vực Vườn Quốc gia Yok Đôn; nguyên nhân gây cạn kiệt nguồn dược liệu quý; phát hiện các cây lâu năm để đề xuất với cấp có thẩm quyền chứng nhận và đặt biển bảo vệ cây di sản… Phối hợp với cơ quan chức năng xuống các khu vực người dân phản ánh ô nhiễm môi trường để tìm hiểu nguyên nhân và nhắc nhở các đơn vị thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường theo đúng quy định. Vận động, hỗ trợ Tổ thu gom rác thải công nghiệp Hòa Thắng hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định, nâng cấp thành Hợp tác xã thu gom rác thải công nghiệp Hòa Thắng…

Ông Đoàn Ngọc Khuê, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường báo cáo tổng kết năm 2011.

Trong bối cảnh môi trường xuống cấp, thiên tai gia tăng, nhận thức môi trường của cộng đồng chưa cao, quản lý môi trường còn nhiều bất cập, Hội cũng đã đưa ra mục tiêu hoạt động trong năm 2012 như: củng cố và nâng cao năng lực hoạt động của tổ chức Hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực đóng góp cho các hoạt động bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân và tập thể.

Nhân dịp này, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ thiên nhiên và môi trường trên địa bàn tỉnh.
 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.