Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu tuyên truyền phòng, chống ma túy “Vì một xã hội lành mạnh”

08:59, 26/06/2012

Tối 25-6, Tỉnh Đoàn Dak Lak tổ chức chương trình giao lưu tuyên truyền phòng, chống ma túy với chủ đề “Vì một xã hội lành mạnh”. Hơn 500 đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã đến tham dự.

Đại diện các ban, ngành cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đã đến tham dự chương trình giao lưu.
Đại diện các ban, ngành địa phương cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đã đến tham dự chương trình giao lưu.

Tại buổi giao lưu, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tuyên truyền về phòng, chống ma túy đã được các đoàn viên, thanh niên biểu diễn khá thành công, thể hiện sự trẻ trung, năng động, sáng tạo như: nhảy hip hop, múa “Thanh niên Việt Nam”, hát đơn ca, tốp ca các bài hát “Một đời người – một rừng cây”, “Niềm tin chiến thắng”, “Mười khuyên”…

Tiết mục múa
Tiết mục múa "Thanh niên Việt Nam" do Đoàn phường Thành Công biểu diễn.

Bên cạnh đó 2 tiểu phẩm “Điều muốn nói” và “Lời yêu thương” cũng như phần giao lưu hỏi – đáp với khán giả về ma túy đã mang đến nhiều thông tin bổ ích, đánh thức lương tri của những người bị nghiện và kêu gọi sự cảm thông, không xa lánh, giúp đỡ những thanh niên hoàn lương được trở về hòa nhập với cộng đồng.

Tiểu phẩm
Tiểu phẩm "Lời yêu thương" chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa, tuyên truyền về phòng, chống ma túy.

Đặc biệt sự góp mặt cùng câu chuyện của anh Sơn Lâm – một thanh niên cai nghiện ma túy thành công, đã vượt qua những vết trượt trong quá khứ và giúp đỡ các thanh niên khác hoàn lương đã gây ấn tượng, tạo xúc động, là tấm gương về nghị lực làm lại cuộc đời.

Anh Sơn Lâm - thanh niên cai nghiện thành công, làm lại cuộc đời trò chuyện, giao lưu tại chương trình.
Anh Sơn Lâm - thanh niên cai nghiện thành công, làm lại cuộc đời trò chuyện, giao lưu tại chương trình.

Thông điệp: “Hãy tránh xa ma túy và hãy thấu hiểu, không kỳ thị, mở rộng vòng tay giúp đỡ, tạo điều kiện để những thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng” đã được gửi gắm trọn vẹn đến các bạn trẻ thông qua chương trình và có lẽ sẽ còn đọng lại trong lòng mỗi người, từ đó thay đổi nhận thức, hành động để cùng chung tay xây dựng “vì một xã hội lành mạnh”.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc