Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên tại các tỉnh Tây Nguyên năm 2012

09:52, 04/06/2012

Vừa qua, tại Tp. Buôn Ma Thuột, sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp với sở VH-TT-DL Dak Lak tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên tại các tỉnh Tây Nguyên năm 2012.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện sở VH-TT-DL Phú Yên đã giới thiệu các sản phẩm du lịch, tour, điểm du lịch nổi tiếng (trọng tâm là du lịch biển, đảo) cũng như tiềm năng, các chủ trương, chính sách ưu đãi của tỉnh Phú Yên ở lĩnh vực du lịch để thu hút du khách và các nhà đầu tư ngoại tỉnh. Theo đó, Phú Yên là tỉnh duyên hải miền Trung, được xem là cửa  ngõ ra biển của Tây Nguyên (với đường quốc lộ 29 nối với Dak Lak và quốc lộ 25 nối với Gia Lai), cùng lợi thế bờ biển dài, có nhiều vịnh, đầm đẹp như Đầm Ô loan, Cù mông, Vũng rô, gành Đá đĩa… với trên 20 bãi tắm có thể phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển. Bên cạnh đó, vùng đất này còn là sự đan xen, giao thoa giữa văn hóa Việt- Chăm, tạo nên nét đặc sắc riêng. Về dịch vụ lưu trú, hiện Phú Yên có trên 6.000 buồng giường, với nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 3 sao. Nhờ đó, giai đoạn 2006-2010, lượng khách du lịch đến với Phú Yên tăng bình quân 35%/năm, doanh thu du lịch thuần túy tăng 65%/ năm… Năm 2020, Phú Yên đặt ra mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những cửa ngõ mới ra hướng Đông của vùng Tây Nguyên, và phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tại Hội nghị, các doanh  nghiệp kinh doanh ở lĩnh vực lữ hành- du lịch hai tỉnh Dak Lak-Phú Yên cũng đã có cơ hội trao đổi, thảo luận về việc liên kết để cùng phát triển du lịch, tăng cường hoạt động giới thiệu và thực hiện có hiệu quả các tour du lịch Dak Lak- Phú Yên và ngược lại…

Bờ biển dài với khung cảnh hoang sơ, thơ mộng đã trở thành điểm nhấn của Du lịch Phú Yên


Được biết, cùng với Dak Lak, dịp này sở VH-TT-DL Phú Yên cũng sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên năm 2012 tại hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum.



Đ. L


Ý kiến bạn đọc