Multimedia Đọc Báo in

Tỷ lệ thí sinh dự thi thi tốt nghiệp THPT năm 2012 của cả nước đạt 99,71%

10:16, 05/06/2012

Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp năm nay cả nước có 64 đơn vị tổ chức thi với 2.307 hội đồng coi thi, 963.474 thí sinh (TS) đăng ký dự thi. Tỷ lệ TS đến dự thi đạt 99,71% tăng 0,07% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó THPT đạt 99,85% (tăng 0,04%), GDTX đạt 98,57% (tăng 0,11%) .

TS dự  thi tại Hội đồng thi Chu Văn An 1 đọc kỹ lại bài làm trước khi nộp
TS dự thi tại Hội đồng thi Chu Văn An 1 (TP. Buôn Ma Thuột) đọc kỹ lại bài làm trước khi nộp

Kết thúc 6 môn thi, cả nước có 34 TS vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, giảm 11 trường hợp so với kỳ thi năm 2011 (45 trường hợp) và 8 giám thị bị đình chỉ công tác thi. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, điểm mới cơ bản của kỳ thi tốt nghiệp năm nay là giao quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm cho Giám đốc các Sở GD-ĐT, Cục trưởng Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng trong việc xây dựng và thực hiện phương án tổ chức coi thi, chấm thi, thanh tra và giám sát thi phù hợp với điều kiện và năng lực tổ chức của địa phương, đơn vị trên tinh thần bảo đảm tính nghiêm minh của kỳ thi.

TS tại Hội đồng coi thi Chu Văn An 1 (TP. Buôn Ma Thuột) trao đổi kết quả bài làm môn Toán
TS trao đổi kết quả bài làm môn Toán

Theo đánh giá ban đầu, đề thi các môn thi có nội dung chính xác, khoa học, bám sát chuẩn kiến thức cơ bản, kỹ năng của chương trình THPT, phù hợp với thời gian làm bài, vừa sức với học sinh, bảo đảm kiểm tra được kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, đồng thời phân hóa được trình độ TS. Đặc biệt, đề thi các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý được dư luận đánh giá cao về việc ra đề theo hướng mở, gắn với thực tiễn đời sống chính trị, xã hội và yêu cầu kiến thức liên bộ môn.

Chủ trương giao quyền chủ động đã phát huy được trách nhiệm và sự tự chủ, sáng tạo của các cấp chính quyền, của ngành Giáo dục… Ý thức chấp hành quy chế của thí sinh và cán bộ tham gia tổ chức thi theo đó cũng được nâng cao, kỷ cương trường thi được tăng cường, các trường hợp vi phạm quy chế thi của thí sinh và giám thị được phát hiện và xử lý kịp thời, bảo đảm sự nghiêm minh của kỳ thi.

NH (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.