Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tin học Quang Anh

22:05, 10/07/2012

Chiều 10-7, Công ty TNHH Tin học Quang Anh đã tiến hành Đại hội Công đoàn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2012-2014. Dự Đại hội có đại diện công đoàn cấp trên, các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh và 30 đoàn viên công đoàn Công ty.

Đây là đại hội được Liên đoàn Lao động tỉnh chọn làm đại hội điểm tại cơ sở, hướng tới Đại hội Công đoàn toàn tỉnh lần thứ 9.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội


Công ty TNHH Tin học Quang Anh (gọi tắt là Công ty) hiện có 44 lao động (trong đó có 17 lao động nữ). Công đoàn cơ sở của Công ty hiện tại được kế thừa từ Ban Chấp hành lâm thời năm 2009 đến nay đã có 30 đoàn viên công đoàn. Tiền lương trung bình của công nhân, viên chức, lao động từ 2,8 triệu đồng cuối năm 2009, đến nay đã tăng lên 3,2 triệu đồng/lao động/tháng. Công tác xây dựng đời sống văn hóa trong Công ty tiếp tục được duy trì. Công tác tham gia quản lý, các hoạt động bảo vệ người lao động đều được công đoàn chú trọng thực hiện đạt kết quả khá. Ban Chấp hành Công đoàn kết hợp với Ban Giám đốc công ty thường xuyên tổ chức thăm hỏi động viên các nhân viên ốm đau, hỗ trợ kịp thời các nhân viên bị rủi ro trong cuộc sống. Ưu tiên chăm lo đến đời sống của đoàn viên công đoàn nữ.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, do đặc thù hoạt động của doanh nghiệp nên số lượng nhân viên thường xuyên biến động đã gây không ít khó khăn cho hoạt động của công đoàn. Số lượng đoàn viên mới kết nạp phát triển ít hơn số lượng đoàn viên giảm đi. Việc thành lập quỹ công đoàn hiện nay vẫn chưa thực hiện được.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới


Trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Phấn đấu 85% người lao động gia nhập tổ chức công đoàn. Làm tốt chức năng vai trò đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia xây dựng quy chế phối hợp giữa Ban Giám đốc với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở; tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách với người lao động…

Các đại biểu đã nhất trí thông qua nghị quyết đại hội. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2012-2014.


Giang Nam
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.