Multimedia Đọc Báo in

Khúc tráng ca bất tử về N’Trang Lơng

09:44, 26/07/2012
Tối 25-7, Chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm khởi nghĩa N’Trang Lơng được UBND tỉnh Dak Nông long trọng tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh, khơi dậy niềm tự hào dân tộc chống giặc ngoại xâm của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. 
Chương trình nghệ thuật tái hiện phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng
Chương trình nghệ thuật tái hiện phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng
Chương trình nghệ thuật đặc sắc ca múa nhạc kịch “Những người con của núi” đã tái hiện lại hình ảnh anh hùng N’Trang Lơng và phong trào khởi nghĩa hào hùng suốt 24 năm (từ năm 1912-1936). Trước thù nhà và món nợ quê hương bị thực dân Pháp dày xéo, N’Trang Lơng - người con ưu tú của dân tộc M’Nông đã đứng lên lãnh đạo phong trào khởi nghĩa, đoàn kết các dân tộc ở Tây Nguyên chống giặc. Tại lễ kỷ niệm, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp hơn 39 tỷ đồng vào quỹ xây dựng tượng đài N’Trang Lơng và Chương trình “Nghĩa tình Quảng Đức – Dak Nông” để giúp đỡ các hộ nghèo, người có công.
 
L.V
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.