Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn Xây dựng ngôi nhà an toàn cho trẻ

17:45, 06/07/2012

Ngày 5-7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức tập huấn chuyên đề “Xây dựng ngôi nhà an toàn cho trẻ” cho hơn 200 hộ gia đình  trên địa bàn xã Cư Êa Buôr và Hoà Thắng (TP. Buôn Ma Thuột).

Tại lớp tập huấn, các gia đình đã được tìm hiểu, nắm bắt các thông tin về xây dựng ngôi nhà an toàn cho trẻ với 13 tiêu chí cụ thể; từ đó giúp các gia đình xác định được các nguy cơ nhằm phòng tránh tai nạn: để xa khỏi tầm tay trẻ các hóa chất như thuốc trừ sâu, thuốc uống, các vật dễ cháy nổ, dễ gây đứt tay chảy máu.v.v..; các thiết bị điện, phích nước sôi, dao, liềm, bếp gas phải để ở độ cao thích hợp; ao, hồ phải được che chắn bằng bờ rào; không để trẻ ở nhà một mình...

Theo thống kê chưa đầy đủ, từ đầu năm 2012 đến nay toàn tỉnh đã xảy ra 78 vụ tai nạn thương tích trẻ em, trong đó hơn một nửa số vụ có trẻ bị tử vong. Hầu hết các tai nạn thương tích trẻ em đều cùng nguyên nhân là do sự bất cẩn của người lớn và các trường hợp thường xảy ra tại nhà như trẻ bị bỏng, điện giật, nuốt hạt trái cây, đứt tay… Việc "xây dựng ngôi nhà an toàn cho trẻ" đã được thực hiện từ nhiều năm nay, riêng năm 2012, Dak Lak có 6 xã với gần 600 hộ gia đình được chọn làm mô hình.

Xuân Hòa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.