Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện xây dựng nông thôn mới:

Ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ 100% vốn đầu tư xây dựng nhà văn hóa cho các xã điểm đặc biệt khó khăn

08:28, 12/07/2012

Theo quy định về một số chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội và quản lý đầu tư xây dựng nông thôn mới của tỉnh, ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ 100% vốn đầu tư xây dựng nhà văn hóa cho các xã điểm đặc biệt khó khăn.

Các xã điểm còn lại cũng được ngân sách Nhà nước hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng nhà văn hóa nhưng mức hỗ trợ thực hiện theo từng địa bàn. Cụ thể, các xã điểm thuộc huyện loại I (TP. Buôn Ma Thuột) sẽ được hỗ trợ 30% tổng mức đầu tư; các xã điểm thuộc huyện loại II (Krông Pak, Ea Kar, Cư M’gar, Ea H’leo và thị xã Buôn Hồ) được hỗ trợ 50%; các xã điểm thuộc huyện loại III (Krông Năng, Krông Ana, Cư Kuin) được hỗ trợ 70%; các xã điểm thuộc huyện loại IV (Krông Buk, Krông Bông, M’Drak, Ea Súp, Buôn Đôn, Lak) được hỗ trợ 90%. Phần vốn còn lại sẽ do ngân sách huyện, ngân sách xã hỗ trợ và vận động nhân dân đóng góp.

Được biết, trong 38 xã điểm về xây dựng nông thôn mới của tỉnh và huyện có 27 xã xây dựng mới nhà văn hóa, 11 xã còn lại cải tạo và nâng cấp trên cơ sở hạ tầng của nhà văn hóa đang có.  Theo thiết kế, nhà văn hóa của 38 xã điểm về xây dựng nông thôn mới sẽ có mô hình chung với thiết kế 2 phòng chức năng, diện tích 800 m2 và có quy mô 100 chỗ ngồi.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.