Multimedia Đọc Báo in

Sở Tư pháp đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

14:36, 28/08/2012

Ngày 28-8, Sở Tư pháp long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống (28-8-1945 – 28-8-2012, kỷ niệm 30 năm thành lập Sở (2-8-1982 – 2-8-2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Trần Đình Long; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư; Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm; đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và các sở, ban, ngành đã đến dự.

Văn nghệ chào mừng Lễ đón nhận Huân chương.

Ngày 2-8-1982, Sở Tư pháp (tiền thân là Ban Pháp chế thuộc UBND tỉnh) được thành lập để thực hiện chức năng tham mưu cho UBND tỉnh quản lý Nhà nước về công tác tư pháp trên địa bàn. Trải qua 30 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, từng bước trưởng thành, khẳng định được vai trò, vị trí trong đời sống chính trị-xã hội của tỉnh.

Các đại biểu dự Lễ.

Từ đội ngũ cán bộ, công chức ban đầu mỏng, trình độ chuyên môn còn hạn chế, cơ sở vật chất thiếu thốn, đến nay đội ngũ cán bộ Ngành đã phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng: Sở Tư pháp có trên 100 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó hơn 85% có trình độ đại học, 12% có trình độ lý luận chính trị cao cấp; 80% cán bộ, viên chức, công chức thuộc 15 phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố có trình độ đại học, cao đẳng; 184 xã, phường, thị trấn có cán bộ hộ tịch trình độ đại học, trung cấp và tương đương… nhờ đó chất lượng, hiệu quả các lĩnh vực công tác Tư pháp được nâng lên, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, cải cách tư pháp.

Giám đốc Sở Tư pháp Đỗ Xuân Bỉnh đọc diễn văn kỷ niệm.

Những năm qua thực hiện chức năng tham mưu, Sở Tư pháp đã chủ động, tích cực tham mưu cho UBND tỉnh ban hành hơn 45 văn bản quy phạm pháp luật; tiến hành rà soát hơn 25.600 lượt văn bản. Bên cạnh đó ngành Tư pháp đã đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tăng cường công tác trợ giúp pháp lý, hòa giải cơ sở, cải cách hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp cũng như ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính… góp phần quan trọng cùng các cấp, các ngành hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Với những kết quả đã đạt được, Sở Tư pháp vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2007 đến năm 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở Tư pháp.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân thuộc Sở Tư pháp vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tư pháp cho các cá nhân.

Bộ Tư pháp tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tư pháp cho 12 cá nhân. Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua cho Sở Tư pháp vì đã có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011; tặng Bằng khen 5 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển ngành Tư pháp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Sở Tư pháp.

Các tập thể nhận Bằng khen của UBND tỉnh.


Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc