Multimedia Đọc Báo in

Có Nghị quyết riêng về bảo tồn voi Dak Lak

16:37, 19/10/2012

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo yêu cầu các tỉnh Dak Lak, Nghệ An và Đồng Nai là những địa phương còn có đàn voi (nhà và hoang dã) sinh sống nhanh chóng xây dựng nghị quyết riêng quy định một số chính sách bảo tồn voi. Và xem đây là vấn đề khẩn cấp trước tình trạng đàn voi nhà cũng như đàn voi hoang dã bị đe dọa và suy giảm một cách nghiêm trọng hiện nay.

Huyện
Đàn voi nhà huyện Lak còn hơn 20 con

UBND tỉnh đã giao cho Sở NN-PTNT (trực tiếp là Trung tâm bảo tồn voi Dak Lak) rà soát, đánh giá toàn diện hiện trạng đàn voi trên địa bàn, chủ yếu tập trung ở các huyện Lak, Ea Súp, Buôn Đôn để tham mưu cho cấp có thẩm quyền ra nghị quyết trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 5 sắp tới.

Đến nay dự thảo về Nghị quyết bảo tồn voi Dak Lak đã cơ bản hoàn thành với 4 nội dung chính: Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng trong việc bảo tồn voi; Quy định mức hỗ trợ đối với chính sách bảo tồn voi; Nguồn kinh phí thực hiện; Trách nhiệm tổ chức thực hiện việc bảo tồn voi. Sau khi nghị quyết này được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp lần thứ 5 (dự kiến được tổ chức vào cuối năm nay), Dak Lak sẽ có dự án chi tiết và cụ thể về bảo tồn voi gửi Bộ NN-PTNT thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Được biết, đây cũng là dự án riêng biệt về bảo tồn voi được tách ra từ dự án bảo vệ động vật hoang dã trên địa bàn cả nước nói chung được phê duyệt trước đây.

Đ.Đ  


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.