Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị biểu dương, trao đổi kinh nghiệm các tổ chức tôn giáo tham gia công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập lần thứ I – 2012

10:40, 30/12/2013

Sáng 28-12, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương, trao đổi kinh nghiệm các tổ chức tôn giáo tham gia công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập lần thứ I – 2012.

Ông Lương Ngọc Toản, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, ngành và các tổ chức tôn giáo, tín đồ trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

a
PGS.TS Lương Ngọc Toản, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về “xã hội hóa công tác giáo dục và đào tạo”, rất nhiều tổ chức tôn giáo và tín đồ trên địa bàn tỉnh đã triển khai có hiệu quả bằng những việc làm cụ thể như: chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em; mở trường lớp dạy học cho các đối tượng khó khăn, cơ nhỡ; tổ chức trao quà, học bổng cho học sinh nghèo; đóng góp kinh phí làm trường, xây phòng học; vận động giáo dân, phật tử tham gia Hội khuyến học…

a
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị, đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận và ý kiến phát biểu của tổ chức, tín đồ tôn giáo các địa phương về việc tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trên cơ sở đó, các tổ chức tôn giáo, tín đồ tích cực đóng góp công sức, tiếp tục tham gia khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đạt kết quả tốt hơn.

a
Các tổ chức tôn giáo, tín đồ nhận Giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng Giấy khen cho 53 tổ chức tôn giáo, tín đồ có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

 Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.