Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết hoạt động y tế dự phòng năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013

09:15, 29/01/2013

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh  vừa tổ  chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đại diện các phòng ban chuyên môn của Sở Y tế và lãnh đạo trung tâm y tế 15 huyện, thị, thành phố đã tham dự hội nghị.

Năm 2012, mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, tăng mạnh so với năm 2011 nhưng ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã chủ động triển khai có hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch bệnh, tình hình dịch bệnh tương đối ổn định, không có dịch lớn xảy ra. Hệ thống giám sát tại các tuyến ngày càng được củng cố và đáp ứng nhanh trong việc phát hiện và khống chế dịch bệnh. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia như: tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt xuất huyết, đái tháo đường, y tế học đường, chiến lược quốc gia về dinh dưỡng… được triển khai thực hiện với những kết quả khả quan. Tỷ lệ trẻ em được tiêm chủng đủ liều đạt 95,9%, trẻ được bảo vệ phòng uốn ván sơ sinh đạt 96,6%, phụ nữ có thai được tiêm uốn ván từ 2 mũi trở lên đạt 95,6%, trẻ từ 6-60 tháng được uống vitamin A 2 đợt/năm đạt 98,2%, trẻ từ 24-60 tháng được uống thuốc tẩy giun đạt 98,9% và bà mẹ sau sinh 1 tháng được uống vitamin A đạt 90,7%. Ngoài ra, Trung tâm còn đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học để nâng cao hoạt động chuyên môn đồng thời góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Năm 2013, Trung tâm Y tế dự phòng tập trung nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động y tế dự phòng, tiếp tục thực hiện các nội dung quy định của Chuẩn quốc gia về y tế, đồng thời đẩy mạnh hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Mỹ Hạnh- Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.