Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị thưởng 10.000 tấn xi măng cho các xã điển hình về phát triển giao thông nông thôn

10:28, 04/03/2013

Bộ GTVT và Bộ Xây dựng vừa ký Văn bản 1559/BGTVT-BXD về việc hỗ trợ tổ chức hội nghị biểu dương xã tiên tiến trong phát triển giao thông nông thôn (GTNT).

s
Ảnh: minh họa

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng bê tông xi măng trong xây dựng GTNT, Bộ GTVT dự kiến sẽ tổ chức hội nghị biểu dương xã điển hình tiên tiến trong phát triển GTNT vào tháng 5-2013. Dự kiến, tại hội nghị lần này sẽ biểu dương 200 xã và thưởng bình quân mỗi xã điển hình về GTNT là 50 tấn xi măng. Tổng số xi măng dành cho khen thưởng khoảng 10.000 tấn.

Trước đó, Bộ GTVT đã phê duyệt Chiến lược phát triển GTNT Việt Nam đến 2020, tầm nhìn đến 2030. Theo đó, đến 2020 phấn đấu 100% đường huyện được nhựa nhóa hoặc bê tông xi măng hóa, đường xã tối thiểu là 70%. Như vậy, cả nước có khoảng 195.840km đường huyện và xã (chưa kể các đường thôn, xóm) với tỷ lệ rải mặt nhựa hoặc bê tông xi măng hiện nay mới chỉ đạt khoảng 28% thì nhu cầu sử dụng xi măng trong những năm tới là rất lớn, cần được khơi thông, kích cầu để vừa tạo bước đột phá phát triển hạ tầng GTNT, vừa góp phần hoàn thành mục tiêu các chương trình xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Để khuyến khích, động viên, góp phần vào sự nghiệp phát triển GTNT và kích cầu tiêu thụ xi măng, Bộ GTVT và Bộ Xây dựng đề nghị các doanh nghiệp sản xuất xi măng tham gia tài trợ số lượng xi măng nói trên dành cho công tác khen thưởng.

Nguồn: Báo GTVT




 


Ý kiến bạn đọc