Multimedia Đọc Báo in

Giao ban công tác Hội và phong trào Thanh niên Cụm Tây Nguyên năm 2013:

Cần tập trung đẩy mạnh đoàn kết và tập hợp thanh niên đặc thù

10:56, 11/03/2013

Ngày 10-3, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào Thanh niên Cụm thi đua Tây Nguyên năm 2013. Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Phan Văn Mãi cùng đại diện Hội LHTNVN 5 tỉnh Tây Nguyên đã về dự.

c
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Phan Văn Mãi phát biểu tại Hội nghị giao ban

Tại Hội nghị, anh Phan Văn Mãi đưa ra những nội dung để các đoàn tham dự đóng góp ý kiến như: những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của tổ chức cơ sở hội, chi hội; đặc biệt là công tác đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo; việc duy trì tổ chức hội trong các trường học; các hoạt động văn hóa văn nghệ, kinh nghiệm và cách làm hiệu quả tại địa phương; tổ chức hội cấp cơ sở và công tác chuẩn bị cho Trại huấn luyện nghiệp vụ thanh niên khu vực Miền Trung-Tây Nguyên năm 2013…

Trong phần thảo luận, đại biểu các đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các phong trào hoạt động của Hội, những sáng kiến, mô hình hay, hiệu quả thu hút tập hợp thanh niên, đặc biệt là đối tượng thanh niên đặc thù: thanh niên dân tộc, tôn giáo, thanh niên hoàn lương, thanh niên yếu thế trong xã hội... Các đại biểu cũng đề nghị Trung ương Hội tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng công tác Hội; các mô hình hoạt động của Hội được cụ thể hóa dưới hình thức CLB, tổ, đội, nhóm... theo sở thích của thanh niên.

Phát biểu kết luận tại buổi giao ban anh Phan Văn Mãi nhấn mạnh Hội LHTNVN tại cụm Tây Nguyên phải có những giải pháp trong công tác tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia nhiều hơn các hoạt động, phong trào mang màu sắc của Hội. Đặc biệt tập trung vào thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo như hỗ trợ về vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để họ phát triển sản xuất góp phần xây dựng đất nước. Đẩy mạnh nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng công tác Hội cho đội ngũ cán bộ...



 Tuấn Anh-Nguyễn Nhàn

    






 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.