Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết công tác quản lý nhà nước về tôn giáo quý I năm 2013

20:32, 29/03/2013

Chiều 29-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quản lý nhà nước về tôn giáo quý I năm 2013 và triển khai nhiệm vụ quý II dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải.

2
Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Nguyễn Tấn Chức báo cáo sơ kết công tác tôn giáo quý I năm 2013

Trong quý I, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo, tập trung tuyên truyền về Nghị định 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết các biện pháp thi hành pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo. Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) đã phối kết hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tham mưu xử lý, giải quyết các nhu cầu tôn giáo chính đáng.

1
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu tại Hội nghị

Hoạt động của các tôn giáo cơ bản ổn định, đại đa số chức sắc, chức việc, tu sĩ và tín đồ tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tham gia có hiệu quả các phong trào của địa phương, đặc biệt là công tác từ thiện nhân đạo trong dịp Tết Nguyên đán năm 2013. Các sinh hoạt, lễ nghi tại các cơ sở tôn giáo diễn ra theo nội dung đã đăng ký và được chính quyền chấp thuận. Những nhu cầu chính đáng, hợp pháp trong hoạt động của cá nhân, tổ chức tôn giáo được các cấp chính quyền xem xét, giải quyết kịp thời, đáp ứng cơ bản nguyện vọng của các chức sắc, tín đồ các tôn giáo.

2
Đại diện các tập thể...

Nhân dịp này, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp quản lý nhà nước về công tác tôn giáo cho 4 cá nhân; tặng Giấy khen 2 tập thể và 6 cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2012.

3
và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2012 nhận Giấy khen của Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ)

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải đề nghị các cấp, ngành tập trung tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật về tôn giáo; xử lý nghiêm, triệt để các vi phạm; tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành nhằm giải quyết những nhu cầu chính đáng của các tôn giáo theo đúng quy định...

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc