Multimedia Đọc Báo in

UBND TP. Buôn Ma Thuột đối thoại trực tiếp với nhân dân phường Ea Tam trong lĩnh vực đất đai, xây dựng và giải phóng mặt bằng

22:06, 25/04/2013

Ngày 25-4, tại trụ sở UBND phường Ea Tam, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với người dân của phường trong lĩnh vực đất đai, xây dựng và giải phóng mặt bằng. 

Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh buổi đối thoại
Tại buổi đối thoại, ý kiến người dân tập trung hỏi về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục gia hạn, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thuế đất phi nông nghiệp, và một số thắc mắc liên quan đến công tác đền bù giải tỏa, công bố quy hoạch, vấn đề xây dựng trái phép, xây dựng trên đất nông nghiệp, trong các vùng quy hoạch… Những thắc mắc, phản ánh của người dân đã được lãnh đạo thành phố tiếp nhận, giao cho các phòng ban chức năng của thành phố trực tiếp giải thích, xem xét giải quyết trên cơ sở thấu tình, đạt lý cho mỗi hộ dân. Một số vấn đề liên quan đến khiếu kiện về tranh chấp đất đai hay các vụ việc phức tạp đã được lãnh đạo thành phố ghi nhận và hướng dẫn người dân đến tại Phòng Một cửa của UBND thành phố làm việc để được giải đáp, hướng dẫn.
Người dân đặt câu hỏi đến các cơ quan chức năng
Người dân đặt câu hỏi đến các cơ quan chức năng
Việc đối thoại trực tiếp cho thấy, quan điểm quyết liệt của thành phố trong việc giải quyết khiếu kiện về đất đai trên tinh thần dân chủ, cởi mở, đúng pháp luật. Qua đối thoại sẽ kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh tại cơ sở, từ đó tập trung giải quyết tránh khiếu kiện vượt cấp.
Về tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại phường Ea Tam, tính từ đầu năm 2012 đến cuối tháng 2-2013, UBND phường này đã cấp được 4.456 giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất với diện tích đất gần 600ha. Lập thủ tục gia hạn, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất cho 125 trường hợp.
L.V
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.