Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: 2 bác sĩ thú y tham gia khóa học chăm sóc sức khỏe đàn voi nhà

10:23, 25/04/2013

Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Dak Lak cho biết, đơn vị bố trí 2 cán bộ (là bác sĩ thú y) tham gia khóa học về chăm sóc sức khỏe voi nhà.

Chăm sóc tốt
Ảnh: minh họa

Đây là khóa đào tạo quốc tế về quản lý sức khỏe, sinh sản và nuôi dưỡng voi châu Á do Đại học Chiang Mai (Thái Lan), Trường Cao đẳng Thú y Hoàng gia (Anh) và Khoa động vật Sri Lan ka hợp tác giảng dạy trực tuyến.

Thực tế hiện nay, đàn voi nhà ở Dak Lak bị giảm sút nhanh chóng, từ 502 con (năm 1980) xuống còn 166 con (năm 1998) và hiện tại chỉ còn 53 con, nhưng phần lớn đã  trên 30 tuổi. Điều đáng lo ngại và bất thường là đã suốt thời gian dài đàn voi vẫn chưa sinh sản được, trong khi đó ở một số nước như Thái Lan, Indonexia, voi nhà vẫn sinh sản bình thường. Nguyên nhân của tình trạng suy giảm đàn voi Dak Lak là do phải sống trong môi trường nuôi nhốt cá thể, trong khi tuổi của voi đã cao nhưng bị bắt buộc phải làm du lịch quá sức kèm theo chế độ ăn uống không bảo đảm dinh dưỡng... Do vậy, với những kiến thức nền tảng về sinh sản và chăm sóc sức khỏe của voi được trang bị tại khóa học sẽ giúp công tác bảo tồn đàn voi nhà ở Dak Lak được tốt hơn.

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.