Multimedia Đọc Báo in

Ủng hộ kinh phí quy tập hài cốt liệt sĩ tại huyện Ea H’leo

07:06, 27/04/2013

Theo các nhân chứng lịch sử, khu vực Cầu 110, nơi giáp ranh giữa Dak Lak và Gia Lai là tuyến đường hành lang Đông Tây nối Campuchia – Gia Lai – Dak Lak, bộ đội ta hành quân qua đây thì bị pháo kích của địch và hy sinh. Thời gian qua đã có nhiều tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh để tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Cuối năm 2012 và quý I năm 2013, Công đoàn Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam đã huy động cán bộ công chức, viên chức trong toàn hệ thống của ngành mỗi người đóng góp một ngày lương với số tiền huy động gần 5 tỷ đồng để tìm kiếm hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ trên chiến trường Tây Nguyên. Theo đó đã quy tập được 89 hài cốt liệt sĩ, trong đó tại huyện Ea H’leo 74 hài cốt.

Hiện khu vực này còn nhiều hài cốt liệt sĩ chưa được quy tập. UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức cùng nhân dân thể hiện nghĩa cử, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh để tổ chức quy tập các hài cốt liệt sĩ hy sinh tại địa bàn Ea H’leo về Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Thời gian thực hiện trước tháng 7-2013.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.