Multimedia Đọc Báo in

Khó cải thiện sức mua hàng hóa tháng 5

15:57, 07/05/2013

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), trước tình hình diễn biến của thị trường trong tháng 4, dự báo trong tháng 5, sức mua hàng hóa sẽ chưa được cải thiện nhiều

 Cùng với xu hướng giảm giá của nhiều mặt hàng quan trọng như xăng dầu và một số thực phẩm, lương thực nên mặt bằng giá chung sẽ không có biến động tăng. Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo, điều hành về cân đối cung cầu và điều tiết thị trường cũng cần được đặc biệt quan tâm. Hiện nay, nhiều sản phẩm sữa đồng loạt tăng giá và các sản phẩm có thành phần sữa nhưng đăng ký là thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng đang gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước.

Hàng hóa phong phú nhưng sức mua trên thị trường hiện không tăng, thậm chí có xu hướng giảm

Trong tháng 5, Bộ Công Thương cũng phối hợp với Bộ NN&PTNT tham gia tổ công tác khảo sát thực tế thị trường sản phẩm chăn nuôi các tỉnh phía Nam. Nhìn chung gói hỗ trợ cho ngành chăn nuôi chưa phát huy hiệu quả, những khó khăn của ngành chăn nuôi vẫn chưa được tháo gỡ, giá các sản phẩm chăn nuôi (giá lợn hơi) ở mức thấp, ảnh hưởng tới hiệu quả chăn nuôi, nguy cơ giảm đàn nhất là đối với đàn nái, dễ dẫn tới rủi ro mất cân đối cung cầu về lâu dài. Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương đề xuất Bộ NN&PTNT thực hiện đồng bộ các giải pháp (cả các giải pháp ngắn hạn và dài hạn) để tháo gỡ khó khăn kịp thời cho ngành chăn nuôi. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính trong việc điều hành giá xăng dầu theo sát với diễn biến của thị trường thế giới, phù hợp với nguyên tắc thị trường và quy định của pháp luật, để giảm bớt khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.

Theo V.O.V


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.