Multimedia Đọc Báo in

Một vụ giật hụi hàng chục tỉ đồng

06:15, 03/05/2013

 

Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết đang thụ lý điều tra vụ việc bà Nguyễn Thị Ánh (SN 1963, trú thôn 10, xã Hoà Khánh, TP. Buôn Ma Thuột), là chủ hụi ở địa phương bỏ đi khỏi nơi cư trú một cách bất thường. 
Ngôi nhà bà Ánh bị các con hụi đập phá, lấy đi những tài sản giá trị còn sót lại
Ngôi nhà bà Ánh bị các con hụi đập phá
Trước đó, vào sáng ngày 29-4 một số con hụi đến nhà bà Ánh lấy tiền thì phát hiện nhà không có người, quan sát bên trong nhà thì phát hiện nhiều tài sản có giá trị đã được chuyển đi. Tìm mọi cách liên lạc với bà Ánh nhưng đều không được, nghi chủ hụi đã bỏ trốn, khoảng 60 người dân có góp hụi với bà Ánh đã  đập phá ngôi nhà, lấy đi những tài sản có giá trị còn lại mong vớt vát chút ít. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột đã nhận được 80 lá đơn của các chủ nợ và những người góp hụi với bà Ánh, số tiền tạm tính lên đến 17 tỷ đồng. Được biết, bà Ánh chơi hụi, cho vay nóng từ khoảng 10 năm nay. Trước đây, bà Ánh làm ăn sòng phẳng, do đó nhiều người dân đã tin tưởng, cho vay tiền mà không cần giấy tờ chứng nhận. Đa phần nạn nhân là người lao động nghèo trên địa bàn, trong đó khoảng 20 gia đình đang rơi vào cảnh bi đát do cầm cố giấy chứng nhận quyền sử dụng cho ngân hàng, vay tiền đưa bà Ánh để hưởng lãi suất cao. 
L.V
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.