Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nhận 200 tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

10:17, 16/05/2013

Ngày 15-5, Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ tiếp nhận hơn 200 tư liệu, hình ảnh, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh do các tổ chức và cá nhân trao tặng.

1
Cán bộ Bảo tàng tiếp nhận tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh VGP

Trong số đó, nhiều hiện vật có giá trị và ý nghĩa giáo dục sâu sắc như kỷ vật bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng vải thêu do Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam dệt thử nghiệm, gần 150 con tem có hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các giai đoạn, bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh được ghép bằng dăm gỗ, những đồng tiền được phát hành từ năm 1946 in hình Bác Hồ lần đầu tiên…Ngoài ra, một số tác phẩm nghệ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại mặt trận trong Chiến dịch Biên giới 1950, các huân chương, huy chương của các cá nhân tiêu biểu trong cuộc chiến tranh cũng được Bảo tàng tiếp nhận.

Trong những năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận hơn 12.000 tư liệu, hiện vật quý phục vụ trưng bày, góp phần tuyên truyền, giáo dục về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là những hiện vật, tư liệu có giá trị và mang nhiều ý nghĩa giáo dục sâu sắc, thể hiện tình cảm và lòng kính trọng, tri ân đối với Bác Hồ kính yêu, làm phong phú thêm nội dung trưng bày tại bảo tàng. Đồng thời, đây cũng là cách để giữ gìn và phát huy giá trị hiện vật, giới thiệu rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần tuyên truyền, giáo dục về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc đấu tranh giữ nước thần thánh của nhân dân cả nước nói chung, nhân dân Thừa Thiên Huế nói riêng.

N.X (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.