Multimedia Đọc Báo in

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động 2 chiến dịch lớn

16:59, 06/05/2013

Ngày 5-5, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 150 năm thành lập phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế với chủ đề “150 năm - Hành động vì nhân đạo”, đồng thời phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2013 và chiến dịch gây quỹ ủng hộ dự án ngân hàng bò.

1
Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ bò phát triển sản xuất cho hộ nghèo huyện Buôn Đôn

Chiến dịch “Những giọt máu hồng” sẽ được bắt đầu từ ngày 8-5 tới ngày 2-9, với mục tiêu đặt ra là toàn Hội phấn đấu vận động khoảng 600.000 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận ít nhất 300.000 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện; huy động tối thiểu 15.000 người hiến máu dự bị và người có nhóm máu hiếm sẵn sàng hiến máu cứu người. Chiến dịch vận động ủng hộ gây quỹ dự án ngân hàng bò diễn ra từ năm 2013 đến 2014, với mục tiêu vận động đóng góp 10.000 con bò (trị giá 100 tỷ đồng) để tặng đồng bào nghèo ở 28 huyện nghèo và xã nghèo thuộc các huyện biên giới, mỗi huyện ít nhất được nhận 100 con bò sinh sản.

2
Đại diện Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam tặng quà cho hộ nghèo xã Ya Lốp (huyện Ea súp)

Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế là một tổ chức nhân đạo có mạng lưới rộng nhất trên thế giới với hàng triệu tình nguyện viên giúp đỡ những đối tượng khó khăn cần sự trợ giúp. Phong trào ra đời đặt nền móng cho các hoạt động nhân đạo mang tầm quốc tế và Luật Nhân đạo quốc tế. Mọi hoạt động của phong trào thực hiện theo các nguyên tắc cơ bản: nhân đạo, vô tư, độc lập, trung lập, tự nguyện, thống nhất, toàn cầu.
 
Ra đời năm 1946 do Chủ tịch Hồ Chí Minh làm Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội và chính thức gia nhập phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế năm 1957, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Trong đó, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tập trung trên các lĩnh vực như: cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khỏe; sơ cấp cứu ban đầu; hiến máu tình nguyện; tìm kiếm tin tức thân nhân thất lạc trong chiến tranh, thiên tai, thảm họa; tuyên truyền các giá trị nhân đạo; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa...
 

N.X (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc