Multimedia Đọc Báo in

Hoạt động nhân đạo 6 tháng đầu năm đạt trên 21 tỷ đồng

11:05, 26/06/2013

Ngày 25-6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác hội 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các hoạt động, phong trào hội được duy trì, phát triển và đạt hiệu quả cao, tạo được sự hưởng ứng, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng. Nhờ đó hoạt động nhân đạo trong 6 tháng đầu năm đã đạt trên 21 tỷ đồng. Các cấp Hội cũng luôn tập trung và chỉ đạo tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho đối tượng khó khăn, người nghèo, góp phần giải quyết chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước tại các địa phương; tiếp nhận nhiều đoàn cứu trợ, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo tặng quà cho đối tượng nghèo, nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ kinh tế nhỏ và các hoạt động xã hội khác như: công tác phòng ngừa và ứng phó thảm họa; Dự án nuôi bò sinh sản phát triển kinh tế gia đình; Dự án Ngân hàng bò tại huyện Buôn Đôn… với tổng trị giá hoạt động công tác xã hội đạt 16.300 triệu đồng.

Bên cạnh đó Hội cũng đã phối hợp với các đoàn y, bác sĩ trong và ngoài tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho 17.910 lượt người, đưa 24 cháu nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh đi khám tại bệnh viện Long An Segaero (trong đó có 2 cháu được đưa sang Hàn Quốc mổ tim miễn phí); phối hợp với Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức 32 đợt hiến máu tình nguyện và tiếp nhận 4.876 đơn vị máu sạch phục vụ cho việc cấp cứu và chăm sóc bệnh nhân nghèo…

 H’Bát Êban


Ý kiến bạn đọc