Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Tiêu hủy 28 con heo bị lở mồm long móng

14:11, 03/07/2013

Theo báo cáo của Trạm Thú y huyện Ea Súp, từ ngày 24 đến 28-6 tại thị trấn Ea Súp đã xuất hiện bệnh lở mồm long móng trên đàn heo.

Cụ thể ngày 24-6, đàn heo 46 con của gia đình bà Đặng Thị Hiếu (thôn 3) có triệu chứng bị sốt cao dù trước đó đàn heo đã được tiêm phòng. Ngành chức năng đã trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm và xác định đàn heo bị lở mồm long móng, đồng thời tiến hành phác đồ điều trị. Tuy vậy đến ngày 28, Trạm Thú y huyện và thị trấn phải tiến hành tiêu hủy 28 con heo mắc bệnh và bị chết với tổng trọng lượng xấp xỉ 1 tấn. Cũng trong thời gian này, gia đình ông Nguyễn Văn Hà (thôn 5) phát hiện 1 con trâu, 1 con bò bị bệnh lở mồm long móng; các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêm và điều trị cho 2 con vật này.

Trước tình hình dịch bệnh lở mồm long móng xuất hiện, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của huyện tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh; khuyến cáo bà con nông dân chủ động tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm; tiến hành kiểm tra, rà soát diễn biến của dịch để có kế hoạch phòng chống.

Phan Ba


Ý kiến bạn đọc