Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2013 – 2018:

Tiếp tục đổi mới hoạt động, chú trọng bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên và người lao động

17:45, 01/08/2013

Sáng 1-8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị báo cáo nhanh kết quả Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2013 – 2018.

2
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Thị Hạnh báo cáo nhanh kết quả Đại hội

Đại hội khẳng định, trong nhiệm kỳ 2008 – 2013, phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn trên toàn quốc đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn đã có bước phát triển tích cực với trên 15 triệu CNVCLĐ có mặt trên tất cả các ngành kinh tế, đã đóng góp quan trọng vào thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hoạt động Công đoàn đã đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.

3
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Ðại hội đã phân tích 8 hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ qua; biểu quyết thông qua Nghị quyết Ðại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, trong đó đề ra các chỉ tiêu: phấn đấu đến hết năm 2018 cả nước có 10 triệu đoàn viên; 90% trở lên số đơn vị, doanh nghiệp đã đi vào hoạt động, có từ 30 lao động trở lên thành lập được tổ chức công đoàn cơ sở; hằng năm có 80% trở lên số công đoàn cơ sở ở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp thuộc khu vực nhà nước và 40% trở lên số công đoàn cơ sở ở khu vực ngoài nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt tiêu chuẩn "Công đoàn cơ sở vững mạnh"...  Ðại hội thông qua 4 chương trình hành động, 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp, quyết định sửa đổi Ðiều lệ Công đoàn Việt Nam, các kiến nghị với Đảng, nhà nước, Quốc hội. Các nội dung được thông qua tại Ðại hội XI Công đoàn Việt Nam là kết tinh trí tuệ và tâm huyết của toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ và của các cấp Công đoàn cả nước; là sự tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận về tổ chức, hoạt động công đoàn 5 năm qua, để tiếp tục đổi mới và phát triển trong 5 năm tới.

Ðại hội đã bầu 172 Ủy viên BCH Tổng LÐLÐ Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2013 – 2018; bầu Ðoàn Chủ tịch gồm 24 Ủy viên. Ðồng chí Ðặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Ðảng được tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Tổng LÐLÐ Việt Nam khóa XI. Công đoàn Dak Lak có 2 đồng chí trúng cử vào BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI gồm: đồng chí Y Khút Niê, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa X, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lê Văn Tập, Chủ tịch LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc