Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra CCHC tại Sở Tài chính: Cần nâng cao mức độ giải quyết các thủ tục hành chính

16:24, 14/08/2013
Ngày 13-8, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của UBND tỉnh đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện công tác CCHC năm 2013 tại Sở Tài chính.
 

 

Đoàn kiểm tra đánh giá về chương trình CCHC của Sở Tài chính
Đoàn kiểm tra đánh giá về chương trình CCHC của Sở Tài chính
Thực hiện chương trình CCHC, thời gian qua, Sở Tài chính đã từng bước kiện toàn cơ cấu tổ chức của cơ quan, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn; nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ hành chính công; công khai minh bạch các thủ tục hành chính để các cá nhân, tổ chức thuận lợi khi đến làm việc; thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, hướng dẫn thủ tục và giải quyết nhanh chóng các giao dịch. Đồng thời, ứng dụng hiệu quả các phần mềm chức năng trong quản lý văn bản, kế toán, đấu giá tài sản và quản lý tài sản công; duy trì và nâng cao chất lượng trang thông tin của Sở liên quan đến lĩnh vực tài chính cũng như công khai các quy trình, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.
 
 

 

Kiểm tra việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính
Kiểm tra việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính

Sau khi kiểm tra các nội dung CCHC tại các bộ phận liên quan, đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả Sở này đạt được trong công tác CCHC, đặc biệt là việc cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, hiện đại hóa hoạt động hành chính và hiệu quả của bộ phận “một cửa” tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng đề nghị Sở Tài chính cần đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện CCHC đến cán bộ, công chức và các bộ phận chuyên môn; rà soát các thủ tục hành chính để tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản về quy chế phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động tài chính, cùng với việc nghiên cứu, áp dụng mô hình giải quyết trực tuyến và lập đường dây nóng để tiếp nhận, hỗ trợ thông tin, giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân.

 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.