Multimedia Đọc Báo in

Thành Đoàn Buôn Ma Thuột: Bế mạc chương trình “Trải nghiệm làm chiến sĩ”

10:17, 19/08/2013

Thành Đoàn Buôn Ma Thuột vừa tổ chức bế mạc chương trình “Trải nghiệm làm chiến sĩ” và bàn giao học viên về cho gia đình. Đây là chương trình do Thành Đoàn phối hợp với Phòng Tham mưu – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức với sự tham gia của 44 em học sinh tuổi từ 10-14.

 Các  em  được huấn luyện điều  lệnh  quân  đội.
Các em được huấn luyện điều lệnh quân đội.

Qua ba ngày các em đã được trải nghiệm với nhiều nội dung hoạt động phong phú như: huấn luyện về điều lệnh quân đội; giáo dục kỹ năng làm việc nhóm, những thói quen có ích, kỹ năng xây dựng hình tượng và thương hiệu cá nhân; kỹ năng biết lắng nghe và tiếp thu, cách thực hiện ước mơ...  cùng hoạt động bổ trợ và các trò chơi vận động, rèn luyện như: chương trình “Chiến sĩ tài năng”, hoạt động “Tầm nhìn chiến sĩ”; các trò chơi vận động team building; học dân vũ quốc tế và Việt Nam; các hoạt động thể dục thể thao và tham gia tăng gia sản xuất với các chiến sĩ Đại đội Thông tin... Được trải nghiệm, rèn luyện trong môi trường quân đội, các em đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp, biết nghe lời, chấp hành nghiêm nội quy; đa số các em có tính tự giác trong vấn đề vệ sinh cá nhân, cũng như vệ sinh nơi ở chung, biết tự giặt quần áo, biết rửa bát, trồng rau. Qua những trang nhật ký, những bài cảm nhận của các em cho thấy đã có sự thay đổi về mặt tình cảm, nhận thức... Đó tiền đề để các em tiếp tục có sự rèn luyện, trưởng thành, biết cố gắng học hỏi, vươn lên trong điều kiện mọi điều kiện; biết yêu thương và trân trọng tình cảm của bố mẹ, gia đình, học tập phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi…

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.