Multimedia Đọc Báo in

Xã Cuôr Knia (Buôn Đôn): Xây dựng mô hình điểm về phòng chống ma túy và an toàn giao thông

08:49, 21/08/2013

UBMTTQ Việt Nam xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn) vừa tổ chức Hội nghị chỉ đạo điểm của huyện Buôn Đôn về phòng chống tội phạm, ma túy và mô hình điểm về an toàn giao thông năm 2013.

Trong thời gian qua MTTQ xã đã phối hợp với chính quyền và các ban ngành đoàn thể, thực hiện tốt công tác phát động toàn dân tham gia phòng ngừa và phát hiện tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục những người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư. Tổ chức vận động quần chúng nhân dân ở 13/13 thôn thực hiện tốt các hoạt động phong trào của Mặt trận và của địa phương đề ra; tuyên truyền đến quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác với những âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; tăng cường việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức hòa giải thành nhiều vụ việc mâu thuẫn tại cộng đồng dân cư… Ban Công an xã đã triển khai cho 100% hộ gia đình trên địa bàn xã ký cam kết không có người vi phạm pháp luật; động viên nhân dân hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm an toàn giao thông” gắn với 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Trong 6 tháng qua tình hình an toàn giao thông trên địa bàn xã Cuôr Knia đã giảm cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tại Hội nghị, UBMTTQ Việt Nam xã Cuôr Knia đã tiến hành ký cam kết với UBMTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn và Ban chỉ đạo 01 – 138 của xã; đồng thời phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, ma túy, an toàn giao thông năm 2013”.

Trần Tú Anh


Ý kiến bạn đọc