Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lak: Mưa lớn gây sạt lở đất khu vực thôn Hòa Bình 1, xã Dak Liêng

20:38, 14/09/2013

Vào khoảng 22 giờ 30 ngày 12-9, mưa lớn kéo dài (bắt đầu từ 18 giờ) đã làm sạt lở khu vực Đồi 93 thuộc thôn Hòa Bình 1, xã Dak Liêng (huyện Lak).

Hàng nghìn khối đất đá đã đổ xuống, vùi lấp 4m tường và hơn 1/3 gian bếp của gia đình nhà anh Võ Hữu Khoa, cùng với đó là hàng chục khối đất đá cuốn đổ vào nhà chính. Rất may vụ sạt lở không gây ảnh hưởng đến tính mạng người dân.

Hàng chục khối đất đá đổ vào nhà Anh Võ Hữu Khoa.
Hàng chục khối đất đá đổ vào nhà chính của gia đình anh Võ Hữu Khoa.

Anh Võ Hữu Khoa cho biết: “Trước đó gia đình tôi đã được Ban Phòng chống lụt bão của xã tuyên truyền, cảnh báo chủ động phòng chống lụt bão và tình trạng sạt lở ở khu vực đồi nên khi trời mưa to cả nhà tôi không dám đi ngủ, mà nhanh chóng chuyển vật dụng trong gia đình ra xa, sau đó cả gia đình ra ngoài để đề phòng sạt lở. Nhờ vậy nên gia đình tôi không có ai bị thương. Cũng vì hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện chuyển đi nơi khác, nên mỗi khi trời mưa gia đình tôi lại nơm nớp lo sợ…”.

Thôn Hoà Bình 1 xã Dak Liêng bị sạt lở nghiêm trọng
Khu vực Đồi 93 thuộc thôn Hòa Bình 1, xã Dak Liêng bị sạt lở nghiêm trọng.

Được biết, thôn Hòa Bình 1 có trên 80 hộ dân sinh sống dọc theo chân Đồi 93. Sau trận mưa lớn vừa qua, trên quả đồi vẫn còn xuất hiện nhiều vết nứt, có thể sạt lở bất cứ lúc nào, đe dọa đến cơ sở kiến trúc nhà ở cũng như tính mạng của người dân khu vực này. Vụ sạt lở này cũng là lần thứ 3 xảy ra tại khu vực đồi gần nhà anh Khoa; cụ thể: vào năm 2008 xảy ra sạt lở nhẹ, tiếp đến là vào tháng 7-2013, mưa lớn làm hàng nghìn khối đất đá đổ xuống vùi lấp chuồng gà, máy móc sản xuất, cùng với đó là 9m tường nhà anh Khoa bị sập hoàn toàn.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của xã đã trực tiếp đến kiểm tra và thăm hỏi, chia sẻ động viên gia đình anh Võ Hữu Khoa; đồng thời đánh giá tình hình thiệt hại, làm tờ trình trình lên UBND huyện và Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của huyện để đề nghị huyện sớm có phương án hỗ trợ, tạo điều kiện san gạt đất đá, di dời các hộ ở khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi ở an toàn; mặt khác tiếp tục theo dõi tình hình mưa, lũ, luôn cảnh giác, đề phòng nguy cơ đất đá có thể tiếp tục đổ xuống.

Vy Thủy


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.