Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao kiến thức pháp luật để quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên

16:05, 24/10/2013
Ngày 24 - 10, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Dak Lak tổ chức Hội nghị phổ biến, tập huấn pháp luật về khoáng sản, tài nguyên nước và quy định trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 
Tham dự có các cán bộ quản lý, chuyên môn trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường cùng đại diện các sở, ngành và địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải dự và phát biểu chỉ đạo.
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu tại hội nghị
Các đại biểu được nghe phổ biến Luật Tài nguyên nước năm 2012, Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; Luật Khoáng sản 2010; Quy định về cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của cấp huyện, tỉnh và một số văn bản pháp luật liên quan khác. Hội nghị đã tiến hành thảo luận về một số nội dung liên quan đến việc quản lý, khai thác và sử dụng hợp lý các nguyền tài nguyên; thực hiện các quy định của pháp luật về khoáng sản, tài nguyên nước và quy định trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; một số vướng mắc trong việc thực hiện quy định pháp luật trong lĩnh vực này và giải quyết khiếu kiện, tranh chấp, thu hồi và bồi thường đất và tài sản trên đất.
Các đại biểu dự tập huấn
Các đại biểu dự tập huấn
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải nhấn mạnh: Dak Lak có tiềm năng về tài nguyên khoáng sản, đất đai và tài nguyên nước, thuận tiện cho việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thời gian qua, các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực này được triển khai hiệu quả, tuy nhiên tại một số địa phương vẫn còn những hạn chế. Vì vậy, hội nghị sẽ giúp các cán bộ quản lý, chuyên môn tại địa phương nâng cao kiến thức và những quy định mới của pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, góp phần quản lý, khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên một cách hiệu quả và bền vững.
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.