Multimedia Đọc Báo in

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

15:05, 11/10/2013

Sáng 11-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 - 16-10-2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Các đồng chí: Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy qua các thời kỳ và cán bộ công chức ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh đã đến dự.

Các đại biểu tham gia buổi lễ
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đọc, nêu rõ: Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát đối với việc bảo đảm cho mục tiêu, lý tưởng, cương lĩnh, chiến lược, đường lối, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được nghiêm chỉnh thực hiện; đồng thời tăng cường việc giữ gìn kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Do đó, ngành Kiểm tra Đảng đã được Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm theo dõi, trực tiếp chỉ đạo các cấp ủy và tổ chức Đảng thực hiện, đã góp phần vào sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Cuối năm 1948, do yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của Đảng, của dân tộc ngày càng cao, công tác xây dựng và củng cố Đảng càng trở nên cấp thiết, ngày 16-10-1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng (Khóa I) đã ra Quyết nghị số 29 thành lập Ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng. Từ đó đến nay, cơ quan Kiểm tra của Đảng từng bước phát triển, ngày càng được kiện toàn và lớn mạnh và ngày 16-10 hằng năm trở thành ngày Truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Niê Thuật phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Niê Thuật phát biểu tại buổi lễ

Cùng với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành Kiểm tra Đảng, ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh Dak Lak từng bước trưởng thành, gắn liền với lịch sử phát triển của Đảng bộ tỉnh, góp phần quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Sau chiến tranh, Đảng bộ tỉnh Dak Lak đã tập trung lãnh đạo xây dựng cơ sở vật chất, từng bước hình thành cơ cấu kinh tế mới, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân lao động. Tuy nhiên, trước yêu cầu và nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ mới, việc duy trì lâu dài mô hình, cơ chế tập trung bao cấp không còn phù hợp và đã bộc lộ những hạn chế, nhược điểm. Trong việc hoạch định và thực hiện đường lối cách mạng xã hội chủ nghĩa, có lúc, có nơi đã mắc sai lầm khuyết điểm chủ quan, duy ý chí. Từ đó, đòi hỏi Đảng phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và việc giữ gìn kỷ luật của Đảng.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Niê Thuật trao bức trướng với dòng chữ “Tận tụy, Công minh, Chính xác, Kịp thời” tặng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
Đồng chí Niê Thuật trao bức trướng với dòng chữ “Tận tụy, Công minh, Chính xác, Kịp thời” tặng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Trong thời kỳ đổi mới đất nước, cùng với việc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, Đảng bộ tỉnh cũng kiên quyết thực hiện cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tập trung làm tốt việc giáo dục tư tưởng chính trị, rèn luyện đạo đức cách mạng, đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, giữ vững nguyên tắc tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Từ khi thành lập đến nay, Ủy ban Kiểm tra 3 cấp của tỉnh Dak Lak đã từng bước trưởng thành, đến cuối năm 2012, đội ngũ làm công tác kiểm tra từ tỉnh đến huyện có 121 đồng chí và 1.534 đồng chí là cán bộ kiểm tra cấp cơ sở; đã tiến hành kiểm tra và tham mưu giúp cấp ủy kiểm tra, giám sát hàng chục ngàn lượt đảng viên và hàng ngàn lượt tổ chức Đảng về chấp hành và khi có dấu hiệu vi phạm Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giải quyết hàng chục nghìn đơn thư tố cáo đối với đảng viên và tổ chức Đảng; xử lý và tham mưu xử lý nhiều đảng viên vi phạm kỷ luật của Đảng, đề nghị Nhà nước xử lý hàng trăm trường hợp đảng viên vi phạm pháp luật, buộc đảng viên vi phạm hoàn lại công quỹ vật chất và tiền hàng chục tỷ đồng ...

Tthừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Niê Thuật trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Niê Thuật biểu dương những thành tích của ngành Kiểm tra Đảng tỉnh trong 44 năm xây dựng và phát triển. Trải qua các giai đoạn cách mạng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy và của Ủy ban Kiểm tra cấp trên, Ủy ban Kiểm tra và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã liên tục, bền bỉ hoạt động, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách gian khổ, ác liệt, luôn luôn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, trung thành với mục tiêu lý tưởng cách mạng, nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật, đoàn kết, nhất trí cao, hết lòng, hết sức với công việc; luôn đổi mới phong cách, phương pháp công tác, không ngừng phấn đấu vươn lên, trưởng thành về mọi mặt, nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp uỷ giao.

đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy
Đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng các cá nhân có thành tích trong công tác kiểm tra

Đồng chí Niê Thuật đề nghị cán bộ, công chức ngành Kiểm tra Đảng tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, ra sức học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, đổi mới tư duy và phương pháp công tác, phấn đấu hơn nữa để thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ê Nuôl trao bằng khen của Thường trực Tỉnh ủy tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra
UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ê Nuôl trao bằng khen của Tỉnh ủy tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và trao tặng Bức trướng của Tỉnh ủy với dòng chữ “Tận tụy, Công minh, Chính xác, Kịp thời”. Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng và Tỉnh ủy cũng đã khen thưởng cho các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng thời gian qua.


Giang Nam  
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.