Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến về triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

14:37, 20/12/2013

Sáng 20-12, Ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (gọi tắt là Ban Chỉ đạo Quốc gia 1237) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia 1237 Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị.

Tại điểm cầu Dak Lak, đại diện UBND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt các văn bản, kế hoạch liên quan đến công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, như: Chỉ thị số 24-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo; Kế hoạch 252/KH-BCĐQG 1237 của Ban Chỉ đạo Quốc gia 1237 triển khai thực hiện Quyết định số 1237 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến hết năm 2020 và những năm tiếp theo; Thông tư số 214/TT-BQP của Bộ Quốc phòng hướng dẫn về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; Quyết định số 75/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ K51 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quy tập các liệt sĩ hy sinh trên nước bạn Campuchia về an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.
Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ K51 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quy tập các liệt sĩ hy sinh trên nước bạn Campuchia về an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia 1237 Vũ Đức Đam nhấn mạnh, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ là việc làm ý nghĩa, thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ; là nhiệm vụ có ý nghĩa chính trị quan trọng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Vì vậy trong thời gian tới, các bộ, ngành từ trung ương đến địa phương cần nâng cao trách nhiệm, tích cực tham gia theo chức trách, nhiệm vụ được phân công, phấn đấu hoàn thành mục tiêu của Đề án đã đề ra là đến năm 2015 sẽ tìm kiếm, quy tập được 10.000 hài cốt liệt sĩ và đến năm 2020 tìm kiếm, quy tập được 60% hài cốt liệt sĩ có thông tin còn lại .

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến.
Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Dak Lak.

Hội nghị cũng đã cụ thể hóa những nội dung Chỉ thị của Bộ Chính trị, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; phân công nhiệm vụ cho các Bộ, ngành địa phương, đơn vị và các tổ chức đoàn thể liên quan; tổ chức thực hiện thống nhất, đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.


 Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.