Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

14:53, 24/12/2013

Ngày 23-12, thị xã Buôn Hồ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập (23-12-2008 - 23-12-2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Về dự lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh...

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ
Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

Thị xã Buôn Hồ được thành lập theo Nghị định số 07-NĐ/CP ngày 23-12-2008 của Chính phủ Về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Krông Buk thành lập thị xã Buôn Hồ. Trong 5 năm qua, địa phương đã đạt được những kết quả đáng mừng trên tất cả các lĩnh vực, nổi bật là: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm đạt hơn 9%; tổng giá trị sản xuất năm 2013 đạt 3.900 tỷ đồng, tăng 41,6% so với năm 2009; trong đó, nông – lâm – ngư nghiệp 1.718 tỷ đồng (tăng 15,6% ), công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng 680 tỷ đồng (tăng 71,3%), thương mại – dịch vụ 1.502 tỷ đồng (tăng 71%); tốc độ tăng vốn đầu tư toàn xã hội bình quân đạt 5,7%/năm. ... Lĩnh vực văn hoá – xã hội: đến nay, có 91,6% xã, phường đạt chuẩn phổ cập mầm non 5 tuổi, gần 40% số trường đạt chuẩn quốc gia; 11/12 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, 100% trạm y tế có bác sĩ, cán bộ y học cổ truyền; trong 5 năm, đã tạo việc làm mới cho gần 9.500 lao động, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề tăng từ 25,8% năm 2009 lên 35%. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đạt hiệu quả cao… Với những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã Buôn Hồ vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đồng chí Y Biêr Niê, Bí thư thị uỷ Buôn Hồ khai mạc buổi lễ
Đồng chí Y Biêr Niê, Bí thư Thị uỷ Buôn Hồ khai mạc buổi lễ

Từ nay đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020, mục tiêu của thị xã Buôn Hồ là phấn đấu đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14%/năm; trong đó, nông - lâm - thuỷ sản 5,5%, công nghiệp – xây dựng 28,5%, thương mại – dịch vụ 19,5%; đồng thời xây dựng Buôn Hồ trở thành đô thị loại III mang bản sắc văn hoá các dân tộc và là địa bàn quan trọng về giao lưu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó CHủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã Buôn Hồ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết phát biểu chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã Buôn Hồ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ niềm vui với những thành tựu nổi bật mà thị xã buôn Hồ đã đạt được sau 5 năm thành lập cũng như phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đã trao cho toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã. Đồng chí cũng nhấn mạnh thời gian tới, thị xã Buôn Hồ cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, khai thác tiềm năng và thế mạnh sẵn có để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng. Đồng chí tin tưởng, Buôn Hồ sẽ ngày càng phát triển nhanh và bền vững, tạo thành một đô thị năng động, văn minh, an toàn và xứng đáng với vai trò là đô thị vệ tinh, trung tâm kết nối kinh tế - xã hội phía Bắc của tỉnh.

Thừa uỷ quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho thị xã Buôn Hồ
Thừa uỷ quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho thị xã Buôn Hồ

 

 Minh Thông


Ý kiến bạn đọc