Multimedia Đọc Báo in

Xuất cấp trên 33 triệu kg gạo hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn

16:15, 13/12/2013

Bộ Tài chính vừa có Quyết định 3012/QĐ-BTC về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Theo  Quyết định này, Tổng Cục Dự trữ Nhà nước xuất cấp không thu tiền 33.295.350 kg gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 33 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để hỗ trợ cho học sinh trong thời gian học kỳ I năm học 2013-2014 theo quy định tại Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg ngày 18/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

a
Học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ gạo. (Ảnh minh họa)

Số gạo hỗ trợ cho mỗi học sinh trong học kỳ I (5 tháng) là 15kg/tháng/học sinh. Đối tượng được nhận bao gồm: Học sinh tiểu học và THCS đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú; học sinh bán trú đang học tại các trường tiểu học và THCS công lập ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Học sinh là người dân tộc thiểu số có bố, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, không hưởng chế độ nội trú, có nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở không thể đi đến trường  và trở về trong ngày đang học tại các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp công lập

Tổng cục Dự trữ Nhà nước có trách nhiệm phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức giao nhận gạo tại trung tâm huyện lỵ theo kế hoạch của UBND các tỉnh; việc giao nhận gạo bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của Nhà nước.

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.