Multimedia Đọc Báo in

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Giải quyết và tư vấn 23 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

16:25, 09/01/2014

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh vừa tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi NTD năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

F
Đại biểu dự hội nghị

Năm 2013, công tác bảo vệ quyền lợi NTD từ Trung ương đến địa phương đã được quan tâm và từng bước phát huy hiệu quả. Tính đến nay, toàn tỉnh có 12 chi hội thuộc tỉnh hội, 8 chi hội cấp huyện, thị, với 675 hội viên tham gia. Trong năm Hội đã tư vấn và giải quyết 23 vụ khiếu nại của NTD trong các lĩnh vực về chất lượng hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ. Tỷ lệ giải quyết và tư vấn thành công các vụ khiếu nại đạt 97% trên tổng số vụ việc, góp phần mang lại niềm tin, lợi ích cho NTD. Ngoài ra, Hội còn chủ trì và phối hợp tổ chức 8 hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật và các chính sách bảo vệ quyền lợi NTD, trong đó chú trọng ở các địa bàn xã vùng sâu vùng xa, địa bàn còn hạn chế về thông tin; kêu gọi các doanh nghiệp tích cực đưa hàng về vùng sâu vùng xa tạo điều kiện cho NTD ở các địa bàn khó khăn dễ dàng tiếp cận với hàng hóa; phối hợp với thanh tra Sở Công thương kiểm tra việc chấp hành nội dung Luật bảo vệ NTD tại các chợ, siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh.

d
NTD chọn mua sản phẩm tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2013

Năm 2014, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật bảo vệ NTD, trọng điểm là các hoạt động hưởng ứng ngày vì NTD thế giới; duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động các điểm cân đối chứng ở các chợ; tham mưu, hướng dẫn việc thành lập chi hội ở các huyện…
 

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.